Video Tin trong nước

Xã hội hóa mua vaccine - doanh nghiệp sẵn sàng tham gia

Trong giai đoạn hiện nay, việc tiêm vaccine cho nhân dân để phòng Covid-19 là một việc làm cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, kinh tế nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, khả năng mua vaccine bằng ngân sách Nhà nước còn hạn chế.
22:18 - 28/05/2021

Cuối tháng 4 vừa qua, Bộ Y tế đã có tờ trình Chính phủ đề nghị không mua thêm vaccine mà thực hiện xã hội hóa. Về chủ trương trương này, nhiều doanh nghiệp cho biết rất sẵn sàng tham gia.

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam tiếp tục là 1 cú đánh mạnh vào nền kinh tế Việt Nam, tác động tới mọi ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Do hoạt động trong lĩnh vực du lịch nên doanh nghiệp này hiểu rất rõ những thiệt hại do dịch Covid-19 mang lại và thấu hiểu tầm quan trọng của vaccine Covid-19 trong việc phục hồi lại nền kinh tế. Do vậy, khi biết có chủ trương xã hội hóa mua vaccine Covid-19, doanh nghiệp này cho biết rất sẵn sàng tham gia.

Những ngày qua, rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các cá nhân đã đến trụ sở các tổ chức chính trị-xã hội có uy tín để đóng góp kinh phí, chung tay mua vaccine ngừa Covid-19. Điều này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp và người dân rất sẵn sàng tham gia việc xã hội hóa mua vaccine ngừa Covid-19.

Cũng theo ông Mạc Quốc Anh, mặc dù doanh nghiệp rất sẵn sàng tham gia việc xã hội hóa mua vaccine, tuy nhiên để khuyến khích các doanh nghiệp chủ động, tích cực hơn trong việc này thì cần có thêm những cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia.

Nhiều ý kiến các chuyên gia, doanh nghiệp cũng cho biết, việc góp tiền vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Nhà nước là việc cần, nhưng để việc có đủ vaccine nhanh hơn thì cần Chính phủ mở cơ chế cho doanh nghiệp được tự đàm phán mua vaccine để bảo vệ chính mình.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.