Video Tin trong nước

Xã hội hóa xây dựng cầu dân sinh ở Bắc Ninh: Nhịp cầu nối những bờ vui

Những tuyến giao thông nông thôn được bê tông hóa, những cây cầu dân sinh kiên cố được xây dựng ngày càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất, buôn bán của người dân làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái Bắc Ninh.
22:14 - 04/12/2022

Xã hội hóa xây dựng cầu dân sinh ở Bắc Ninh: Nhịp cầu nối những bờ vui

Về xóm Cầu Sôn, thôn Đại Bái, xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh những ngày này không khó để bắt gặp những ánh mắt, nụ cười thể hiện sự vui mừng từ cụ già tới các em nhỏ, từ người nông dân đến các hộ kinh doanh buôn bán khi cây cầu dân sinh bắc qua tuyến kênh tiêu Đông Côi- Đại Quảng Bình được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cây cầu được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 1 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng đã đáp ứng sự kỳ vọng, niềm mong đợi của người dân địa phương, đặc biệt là 30 hộ dân hiện đang sinh sống dọc tuyến kênh Đông Côi - Đại Quảng Bình.

Giờ đây, việc đi lại của người dân 2 bên bờ kênh đã được thuận lợi, mở ra nhiều cơ hội để người dân làng nghề đẩy mạnh phát triển kinh tế, đưa sản phẩm đúc đồng truyền thống Đại Bái ngày càng vươn xa trên thị trường trong nước và tiến ra thị trường thế giới./.

Thực hiện: Xuân Tùng – Hoàng Thao