Video Tin trong nước

Xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ: Nhiều hộ dân thoát nghèo nhờ mô hình hay, cách làm sáng tạo

Chăn nuôi để lấy nguồn thực phẩm cung cấp ra thị trường hiệu quả hơn nhiều so với cây lúa, cây ngô, góp phần tạo sinh kế, tăng thu nhập cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo là mô hình mới đang được nhân rộng tại xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.
09:16 - 29/09/2024

Xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ: Nhiều hộ dân thoát nghèo nhờ mô hình hay, cách làm sáng tạo

Khu bể bạt nuôi thoáng đãng

Số lượng ốc luôn duy trì từ 1500 -1700 kg

Đó là mô hình nuôi ốc nhồi của gia đình anh Phan Văn Cơ, khu 1, xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Nhìn vào cơ ngơi này, không ai nghĩ rằng gia đình anh đã từng là hộ nghèo, vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó từ phát triển mô hình sinh kế của địa phương. Cùng với sự hỗ trợ của các cấp và áp dụng có hiệu quả mô hình nuôi ốc nhồi bể bạt, đến nay kinh tế gia đình cũng đỡ khó khăn, ổn định sản xuất và hướng đến mở rộng thêm quy mô chăn nuôi.

Ngoài việc thực hiện hiệu quả mô hình nuôi ốc nhồi bể bạt, xã Lang Sơn là một trong số những xã của UBND huyện Hạ Hòa đã triển khai có hiệu quả mô hình hỗ trợ nuôi bò sinh sản, nuôi dúi và bò 3B. Tiếp cận nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư, gia đình ông Lê Tiến Toàn là một trong số hộ dân thành công trong mô hình nuôi bò sinh sản và bò 3B, đến này số lượng bò luôn duy trì từ 20 -30 con.

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng Bộ các cấp, nghị quyết Đảng bộ xã Lang Sơn nhiệm kỳ 2020-2025, chương trình xóa đói giảm nghèo 2021-2025, Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo ở xã Lang Sơn đã giảm dần qua các năm. Đời sống người dân từng bước được nâng lên, an ninh trật tự được bảo đảm, mối liên kết giữa người dân và chính quyền ngày càng gắn bó. 

Những mô hình xóa đói giảm nghèo 

Những chính sách hỗ trợ kịp thời đến với người dân

Đã và đang được thực hiện bằng những nỗ của Chính quyền và người dân, sẽ tạo nên sự thay đổi cuộc sống trong từng nếp nhà, từng thôn xóm xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Những mô hình giảm nghèo, đa dạng hóa sinh kế là sợi dây kết nối của tinh thần đoàn kết, đồng thuận giữa ý Đảng với lòng dân. Tin rằng, trong thời gian tới xã Lang Sơn sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa các mô hình xóa đói, giảm nghèo tạo dấu ấn rõ nét trong Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Đàm Trượng - Lê Thanh