Video Tin trong nước

Xã Minh Cường, huyện Thường Tín: Người dân phản hồi về dự án đấu giá quyền sử dụng đất

Xã Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội nằm trong KĐT Phú Xuyên. Nhiều dự án phát triển KTXH dự kiến sẽ được triển khai. Việc công khai thông tin quy hoạch, tuân thủ quy định pháp luật rất quan trọng. Bên cạnh đó, cũng cần tham vấn ý kiến người dân.
10:23 - 11/06/2024

Xã Minh Cường, huyện Thường Tín: Người dân phản hồi về dự án đấu giá quyền sử dụng đất 

Ngày 30/12/2022 UBND thành phố Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cùng đại diện UBND huyện Thường Tín, UBND huyện Phú Xuyên và Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội tổ chức hội nghị công bố đồ án quy hoạch phân khu 1, 2 và 3 phân khu đô thị Phú Xuyên. Căn cứ quy hoạch phân khu đã được duyệt, các địa phương trong đó có UBND xã Minh Cường huyện Thường Tín đã tiến hành lập các dự án an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Ngày 20/03/2023 UBND xã Minh Cường đã có tờ trình gửi UBND huyện Thường Tín và Trung tâm phát triển quỹ đất chi nhánh Thường Tín về việc đề nghị đấu giá quyền sử dụng đất tại khu vực xứ đồng ruộng phần trăm, thôn Lam Sơn. 

Sau khi đo vẽ lập quy hoạch, ngày 13/05/2024 UBND xã Minh Cường ra thông báo số 53/TB-UBND về việc công khai đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở khu vực phía Bắc thôn Lam Sơn xã Minh Cường với tổng diện tích 49.082,97m2 (tương đương 5 héc ta). 

Người dân có đất liên quan đến thông báo này cho biết, khu đất ruộng này là đất 5% của những người sinh từ năm 1961 trở về trước, mới được giao sử dụng, không thuộc diện chia lại đất sau cải cách ruộng đất, người dân sử dụng ổn định từ đó đến nay.

Những người dân ở thôn Lam Sơn cũng cho biết, họ luôn tin tưởng cũng như chấp hành quy định pháp luật liên quan đến quy trình thu hồi đất để đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, người dân mong muốn UBND xã Minh Cường tổ chức nhiều hơn các cuộc tiếp xúc tại cộng đồng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân trước trong và sau khi lập quy hoạch, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân nếu bị thu hồi đất phục vụ dự án.

Thực hiện: Như Nguyên – Anh Dũng