Video Tin trong nước

Xã nghèo Nánh Nghê cần có cầu dân sinh

Nánh Nghê là xã vùng 3 của huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, có địa hình phức tạp, núi đồi chia cắt, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Dù đã được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, cải tạo đường sá, nhưng vẫn còn nhiều đoạn đường thường xuyên gặp nguy hiểm mỗi mùa mưa lũ.
20:24 - 31/03/2021

Đây là con đường liên xóm Nghê, Đăm, Lài của xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, là tuyến đường quan trọng phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh của nhân dân và việc đi lại của các em học sinh. Trước khi có tuyến đường này, muốn đi lại giữa các xóm và trung tâm xã, người dân phải sử dụng đường vòng theo tỉnh lộ 433. Mùa mưa lũ, tuyến đường này thường xuyên sạt lở, trơn trượt, gây tắc nghẽn và tai nạn cho người qua lại. 

Để đảm bảo an toàn cho người qua lại, rút ngắn thời gian lưu thông, con đường này đã được đầu tư xây dựng, tuy nhiên, mới được một phần thì phải dừng lại. 

Mỗi mùa mưa lũ, nước suối dâng cao, chảy xiết, người dân lại phải quay lại sử dụng con đường cũ với những nguy cơ rình rập. Bởi vậy, họ rất mong có được một cây cầu để đi lại và vận chuyển hàng hóa an toàn. 

Là xã vùng 3, chỉ cách trung tâm huyện Đà Bắc hơn 80km nhưng phải mất gần 3 tiếng đồng hồ, theo tỉnh lộ 433 mới đến được trung tâm xã Nánh Nghê. Hơn 830 hộ với gần 3.200 nhân khẩu đa phần là dân tộc Mường, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và trồng rừng quy mô nhỏ.

Việc có được một hệ thống đường giao thông an toàn, thuận lợi, kiên cố không chỉ giúp người dân tránh được cảnh bị cô lập trong những ngày mưa lũ, mà còn là điều kiện để phát triển kinh tế, các cháu học sinh không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa lũ đến.

Thực hiện: Mùi Sơn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.