Video Tin trong nước

Xác lập kỷ lục Việt Nam cho bức tranh phù điêu gốm màu tại Quảng Ninh

Trong khuôn khổ Carnaval Hạ Long, chiều qua tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ Công bố kỷ lục Việt Nam cho bức tranh phù điêu gốm màu với chủ đề “Quảng Ninh – Di sản Việt nam với di sản thiên nhiên thế giới”.
20:49 - 28/04/2019

Với chủ đề “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”, bức phù điêu gốm màu khắc họa khái quát vẻ đẹp của Quảng Ninh với vịnh Hạ Long, các kiến trúc tiêu biểu như cầu Bãi Cháy, cổng chào tỉnh, bảo tàng… Những kỳ quan thế giới như tháp nghiêng Pizza (Italy), nhà hát Sydney (Australia), tháp Eiffel (Pháp), tượng nữ thần tự do (Mỹ), kim tự tháp (Ai Cập)… cũng được khắc họa.

Bức phù điêu nằm trên bức tường lớn tại nút giao của các tuyến đường chính dẫn vào khu du lịch Bãi Cháy, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Công trình được đầu tư gần 20 tỷ đồng từ ngân sách TP. Hạ Long, gồm: bức phù điêu, điện chiếu sáng, vườn hoa, được khởi công từ tháng 8/2018, đến ngày 29/12/2018 công trình hoàn thành. Tác phẩm được ghép từ 56.000 mảnh gốm màu với chiều rộng 2.234m2, dài hơn 260m, cao trung bình 8,45m.