Video Tin trong nước

“Xanh hóa” năng lượng trong sản xuất - Giải pháp bền vững cho tương lai

Hội thảo “Xanh hóa năng lượng trong sản xuất với giải pháp bền vững cho tương lai” do Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam vừa diễn ra sáng nay tại Hà Nội.
08:13 - 29/09/2024

“Xanh hóa” năng lượng trong sản xuất - Giải pháp bền vững cho tương lai

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần thúc đẩy quản trị bền vững, thực hiện khung tiêu chuẩn, bộ tiêu chuẩn ESG (bộ tiêu chuẩn sử dụng để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững của doanh nghiệp); tập trung vào các hướng nâng cấp, cải tiến công nghệ để giảm tiêu hao năng lượng; tìm kiếm các mô hình phù hợp để tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả công tác quản trị năng lượng tại doanh nghiệp, tiến tới phủ “xanh” nhà máy. Cuộc chiến chống ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, hay biến đổi khí hậu đòi hỏi sự chung tay của từng cá nhân, từng doanh nghiệp và toàn xã hội. Đặc biệt tại các doanh nghiệp cần có sự đầu tư vào công nghệ sạch, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, và cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội vì một tương lai xanh, bền vững hơn cho thế hệ mai sau.

Cũng theo các chuyên gia, trong bối cảnh Chính phủ và các tổ chức quốc tế đang siết chặt các quy định về phát thải khí nhà kính, thì mô hình hệ sinh thái năng lượng sạch như của Intech Energy bao gồm: phân phối các sản phẩm thiết bị điện mặt trời, đầu tư dự án điện mặt trời, mua bán tín chỉ cacbon…, rất phù hợp và có thể mang lại nhiều lợi ích cho môi trường, kinh tế và xã hội; giúp giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính, đặc biệt là CO2, từ đó góp phần làm giảm sự nóng lên toàn cầu và hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu./.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương