Video Tin trong nước

Xanh mát những vườn rau trên huyện đảo Trường Sa

Đóng quân xa đất liền, mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ Hải quân làm nhiệm vụ trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa luôn nỗ lực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.
21:39 - 13/03/2024

Khó ai nghĩ ở khu vực đất cát san hô như đảo Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà) mà có được những vườn rau xanh tốt như thế này. Nhưng “cái khó ló cái khôn”. Bằng những cách làm sáng tạo, các chiến sỹ và người dân trên đảo đã có được những thành công, bất chấp sự khắc nghiệt của nắng, gió, muối biển Trường Sa. 

 Từ thành quả lao động sản xuất, đến nay, Sinh Tồn đã tự túc được hơn 75% nhu cầu rau xanh, không phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp rau từ đất liền...Đồng thời trở thành đơn vị điểm trong công tác gia tăng, cải thiện, nâng cao đời sống bữa ăn bộ đội. 

Tại nhiều đảo thuộc Quần đảo Trường Sa như Đá Thị, Len Đao, Đá Đông…để tổ chức tăng gia trồng rau xanh, cán bộ, chiến sĩ phải vận chuyển từ đất liền ra từng bao đất nhỏ. Tuy nhiên, càng khó khăn, cán bộ, chiến sĩ càng ý thức, nỗ lực bảo nhau chăm sóc, che chắn từng cọng rau, cái lá, tưới nước, tăng gia sản xuất. Nhờ vậy, đến nay đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã được cải thiện đáng kể.

  Ai đã đến Trường Sa, thấy được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự nghèo nàn dinh dưỡng của đất cằn, biển mặn mới càng thấu hiểu và thán phục các cán bộ, chiến sỹ, người dân nơi tuyến đầu tổ quốc. Màu xanh của những hòn đảo, của những vườn rau xanh tốt đó không chỉ gợi lên sức sống mạnh mẽ giữa đại dương bao la, mà còn là biểu tượng của ý chí, nỗ lực vượt khó của cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên