Video Tin trong nước

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã đạt được những kết quả quan trọng, có sức lan tỏa trong toàn xã hội.
16:28 - 17/12/2021

Các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị của TP. Hà Nội đã có nhiều biện pháp, hình thức với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Hội CCB quận Ba Đình hiện có trên 1.500 hội viên, thời gian qua, Hội CCB quận đã xây dựng kế hoạch, đưa việc học tập và làm theo Bác vào các chương trình hành động cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; trong đó, chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. 

Bên cạnh đó, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, các cấp Hội CCB đã gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động như “3 giữ, 4 không”; “CCB gương mẫu” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba, Sở Y tế Hà Nội hiện có 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với 250 cán bộ, nhân viên… Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ được mỗi cán bộ, viên chức hiện thực hóa bằng những việc làm cụ thể và thể hiện rõ nhất trong thực hiện công tác chuyên môn. 

Để tạo sự hài lòng đối với bệnh nhân, bệnh viện thường xuyên trò chuyện với người nhà bệnh nhân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận phản ảnh về chất lượng phục vụ nhằm duy trì tốt mối quan hệ giữa thầy thuốc và bệnh nhân. Sự nỗ lực của mỗi cán bộ, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện được bệnh nhân và nhân dân ghi nhận với tỷ lệ hài lòng trên 95%.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 1/9/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng nhiều văn bản hướng dẫn để cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện. 

Sau 5 năm thực hiện, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động đối với mỗi cán bộ, Đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố.

Bảo Lê - Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.