Video Tin trong nước

Xây dựng chính phủ và chính quyền các cấp đoàn kết, liêm chính, kỷ luật, kỷ cương

Chiều nay (26/7), với 479/479 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 95,99% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội khóa 15 đã thông qua Nghị quyết bầu Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Minh Chính. Sau Lễ tuyên thệ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu nhậm chức trước Quốc hội.
22:24 - 26/07/2021

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kinh nghiệm quý báu, bài học hay của Chính phủ qua các thời kỳ; xây dựng Chính phủ và chính quyền các cấp đoàn kết, liêm chính; kỷ luật, kỷ cương; tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; năng động, đổi mới sáng tạo; thấm nhuần phương châm đặt lợi ích Quốc gia, Dân tộc lên trên hết, trước hết; “dân là gốc” và xuất phát từ quyền, lợi ích hợp pháp, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Chủ động, tích cực triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược, 12 nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và các Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra; trong đó, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là bảo vệ sức khỏe của nhân dân trước đại dịch Covid-19.

Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên trong Chính phủ và chính quyền các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.