Video Tin trong nước

Xây dựng nông thôn mới tại bản Pàu, Lào Cai

Hưởng ứng chung sức xây dựng Nông thôn mới,Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, góp phần hỗ trợ đồng bào dân tộc Tày xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
16:18 - 09/04/2023

Hiệu quả mô hình “nhà sạch, vườn đẹp” trong xây dựng nông thôn mới tại bản Pàu, Lào Cai

Là một trong những hộ gia đình tham gia mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp" của thôn bản Pàu, gia đình anh Lương Văn Quyết đã được tập huấn, hướng dẫn và tuyên truyền về các tiêu chí của Nhà sạch, vườn đẹp cũng như tầm quan trọng của môi trường, cảnh quan, không gian sống với sức khỏe gia đình, mỹ quan chung của làng xóm. Không còn cảnh chuồng trại chăn nuôi ngay dưới nhà sàn cùng thói quen tiện đâu bỏ đó giờ đây, ngôi nhà thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, các vật dụng được để ngăn nắp, không còn vứt bừa bãi như trước. 

Thông qua công tác tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dương Quỳ đã từng bước thay đổi nhận thức người dân trong cải tạo phong tục tập quán, cải tạo vệ sinh môi trường; duy trì thường xuyên nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, khơi thông cống, rãnh; chuồng trại nuôi nhốt gia súc cách xa nhà ở; đường làng ngõ xóm luôn được vệ sinh,… Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức và hành động, đời sống tinh thần của các hộ gia đình. 

Thời gian tới, xã Dương Quỳ sẽ tập trung tuyên truyền, vận động các hộ trong thôn cùng nhau xây dựng “nhà sạch - vườn đẹp”, không chỉ đẹp về hình thức mà còn đem lại hiệu quả giá trị kinh tế cao từ các mô hình, từ đó phong trào được lan tỏa, sâu rộng trên toàn địa bàn, góp phần tích cực vào các tiêu chí của huyện trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới.

Có thể thấy, với các tiêu chí thiết thực, dễ hiểu, dễ thực hiện, mô hình Nhà sạch – Vườn đẹp khi được triển khai tại cơ sở đã đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt là sự vào cuộc của người dân trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới, nhà nhà thi đua cải tiến điều kiện sống, điều kiện sức khoẻ, điều kiện việc làm.

Thực hiện: Thúy Vy – Trần Anh – Đỗ Biên