Video Tin trong nước

Xây dựng phương án ứng phó phù hợp thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản

Sáng 13/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị “Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu lâm sản và thủy sản năm 2023”.
19:57 - 13/04/2023

Xây dựng phương án ứng phó phù hợp thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản

      Sau khi nghe báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương và các Hiệp hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, trong thời gian tới, hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu lâm sản, thủy sản tiếp tục đối diện với những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng thách thức nhiều hơn. Do đó, nhiệm vụ thời gian tới là phải tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về thị trường, thể chế, vốn tín dụng cho sản xuất, chế biến và xuất khẩu lâm sản, thủy sản để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho hàng triệu lao động trong lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

      Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, các bộ, ngành, địa phương cùng các Hiệp hội, doanh nghiệp theo thẩm quyền thực hiện nghiêm chức năng, nhiệm vụ được giao, xử lý kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu lâm sản, thủy sản, bảo đảm không để kiến nghị của doanh nghiệp không được xử lý./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương