Video Tin trong nước

Xây dựng sản phẩm hấp dẫn, an toàn để hút khách

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”, đồng thời để tạo dấu ấn cho vùng đất Cố đô Hoa Lư, ngành du lịch Ninh Bình đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch và kết nối tour, tuyến với cả nước.
06:57 - 14/10/2020

Năm 2019, Ninh Bình đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình chỉ đạt 2,1 triệu lượt, giảm 68% so với cùng kỳ năm trước. 

Tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ lực lượng lao động trong ngành du lịch.

Hiện nay, tỉnh đang tập trung khai thác, phát triển 2 loại hình du lịch chính: Du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh ở các nước trên thế giới, để phát triển các loại hình du lịch này thì vấn đề an toàn cần được đưa lên hàng đầu.

Kích cầu lần 2 khó hơn lần 1 rất nhiều bởi vì mùa đông xuân không phải là mùa du lịch của khách nội địa. Thông điệp mà ngành du lịch đưa ra trong giai đoạn kích cầu lần 2 là “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, mong bước qua khó khăn. Đây sẽ là cơ hội để định hình lại ngành du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa trong thời gian tới./.

Thực hiện: Huy Vinh - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.