Video Tin trong nước

Xây dựng thành phố thông minh Bình Dương: Nâng cao giá trị cuộc sống cho người dân

Các chính sách, quyết định quản lý phải góp phần giải phóng con người, giải phóng sức lao động và thủ tiêu mọi sự kìm hãm đối với đối với doanh nghiệp khởi nghiệp. Đó là khẳng định của Bí thư tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam về chiến lược phát triển thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn tới.
11:01 - 07/10/2020

Xây dựng thành phố thông minh Bình Dương không chỉ nhằm phục vụ cho gần 2,5 triệu dân mà còn phục vụ cho hàng ngàn nhà đầu tư tại Bình Dương và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Để triển khai mô hình này, trên cơ sở đánh giá thực trạng, tiềm năng, lợi thế, nhu cầu đáp ứng của địa phương, sau 04 năm triển khai, Bình Dương đã có bước đi vững chắc, tạo tiếng vang trên trường quốc tế.

Nhiều năm liên tục, kinh tế Bình Dương tiếp đà tăng trưởng ổn định. Đồng thời Bình Dương cũng đạt được nhiều kết quả mang tính đột phá, đổi mới, sáng tạo và thu hút đầu tư trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh, khẳng định hướng đi đúng và hiệu quả.

Đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định, một trong những yếu tố quan trọng được tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm để phát triển thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới là xây dựng văn hóa, đổi mới sáng tạo khởi nghiệp mà con người là yếu tố trung tâm. Các chính sách, quyết định quản lý phải góp phần giải phóng con người, giải phóng sức lao động và thủ tiêu mọi sự kìm hãm đối với đối với doanh nghiệp khởi nghiệp.

Nhiệm kỳ 2016-2020 tỉnh Bình Dương đã thu được nhiều kết quả cụ thể, đặc biệt là việc xây dựng các công trình phục vụ cho doanh nghiệp, người dân và cộng đồng hướng tới xây dựng nếp sống văn minh trong đô thị văn minh, hiện đại, đây là tiền đề vững chắc để phát triển thành phố Thông mình Bình Dương trong nhiệm kỳ 2020-2025 mà mục tiêu hướng đến là nâng cao giá trị cuộc sống cho người dân.

Khi đề án hoàn thành, thành phố thông minh Bình Dương sẽ là một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kết nối với nhau, không ngừng đổi mới, không ngừng cải thiện, tối ưu hóa, mà người dân là vừa là trung tâm của đề án vừa đóng vai trò hưởng thụ.

Việc phát triển thành phố thông minh Bình Dương cũng chính là sự thể hiện khát khao vươn lên mạnh mẽ của các thế hệ lãnh đạo, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Bình Dương. Trong thời gian tới, để hiện thực khát khao đó, Bình Dương sẽ tập triển khai xây dựng “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương”, đây sẽ là nơi tập trung các trung tâm quản lý, các trung tâm thương mại - dịch vụ cao, các trung tâm thực nghiệm, nơi thí nghiệm thực tế, không gian sáng tạo, vườn ươm doanh nghiệp, khởi nghiệp và không gian sống hiện đại tại vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.