Video Tin trong nước

Xây dựng và phát triển thương hiệu mộc Hoà Phong

Là 1 trong 10 làng nghề đang sản xuất, tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động của địa phương và vùng lân cận tỉnh Hưng Yên; làng nghề truyền thống mộc Hòa Phong đã và đang phát huy các thương hiệu sản phẩm đa dạng được khách hàng ưa chuộng.

22:36 - 07/11/2023

Xây dựng và phát triển thương hiệu mộc Hoà Phong

Tại Hưng Yên có nhiều làng nghề mộc truyền thống như ở xã Đại Tập huyện Khoái Châu, xã Thanh Long huyện Yên Mỹ, song Hòa Phong là xã duy nhất tại Hưng Yên có 7/7 thôn được công nhận là Làng nghề mộc mỹ nghệ.

Việc đầu tư công nghệ trong sản xuất khiến các sản phẩm tại làng nghề được cải tiến về mẫu mã.

Do 7 thôn của xã Hoà Phong đều được công nhận là làng nghề truyền thống nên mỗi thôn phát triển nghề mộc theo một thế mạnh riêng.  

Với thâm niên 30 năm trong nghề, ông Nguyên Văn Đủ vẫn hàng ngày truyền đam mê và kinh nghiệm do cha ông để lại cho thế hệ trẻ để nghề mộc không bị mai một.

Ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, một số hộ đã mang các sản phẩm giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm. Bên cạnh đó, các hộ còn đẩy mạnh livestream bán hàng nhằm quảng bá các sản phẩm của làng nghề lên các sàn thương mại điện tử.

Xã Hoà Phong hiện có khoảng 1.300 hộ làm nghề, tăng khoảng 20% so với năm 2019 trước khi xảy ra dịch COVID - 19. Bình quân mỗi xưởng sản xuất giải quyết việc làm cho khoảng từ 6 đến 10 lao động.

Ước tính 7 làng nghề trong xã giải quyết việc làm thường xuyên cho trên nghìn lao động, mức lương trung bình khoảng 10 triệu đồng/người/tháng. Một số thợ có tay nghề cao, làm được các sản phẩm có tính kỹ thuật, mỹ nghệ có thu nhập bình quân gần 20 triệu đồng/tháng.  

Thực hiện Đề án phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, được phê duyệt theo Quyết định số 2827 của UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho các cơ sở của làng nghề mộc Hòa Phong như hỗ trợ địa phương và làng nghề trưng bày; giới thiệu sản phẩm; tham gia các hội chợ, triển lãm và hội nghị khách hàng quảng bá sản phẩm; thiết kế và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời; tập huấn nâng cao năng lực và nhận thức cho người dân. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng và quảng bá thương hiệu sản phẩm của làng nghề./.

Thực hiện: Bá Phước, Anh Phương, Xuân Trường.