Video Tin trong nước

Xe buýt điện – Tăng tính năng an toàn và bảo vệ môi trường

Những ngày qua nhiều vụ tai nạn xảy ra liên quan đến xe buýt, dù là nguyên nhân khách quan hay chủ quan, loại phương tiện này chưa thực sự chiếm được cảm tình của đa số người dân.
19:45 - 15/04/2021

Thực tế, những trang bị an toàn trên xe buýt hiện nay còn khá nghèo nàn cộng thêm áp lực giao thông, những sai số hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó nhiều người đã nghĩ việc đến việc cải tiến xe buýt truyền thống, thậm chí thay thế bằng xe buýt điện với nhiều tính năng hiện đại, thân thiện môi trường, đáp ứng được yêu cầu mới của giao thông đô thị trong tương lai.

Là một trong những người đầu tiên trải nghiệm xe buýt điện, anh Lê Mạnh Hùng cảm thấy khá ấn tượng với khả năng vận hành cũng như những tính năng an toàn trên chiếc xe này. Trong đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với khả năng tự động phát hiện, kiểm soát hành vi lái xe của tài xế mang đến sự yên tâm cho nhiều hành khách. 

Bên cạnh hệ thống tự động cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn, công việc lái xe của các tài xế còn được hỗ trợ từ các tính năng khác như camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ hay chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai. Những trang bị mà xe buýt truyền thống hiện nay chưa có. 

Ngoài ra, lợi thế lớn nhất của xe buýt điện là khả năng giảm thiểu ô nhiễm môi trường lẫn tiếng ồn vì sử dụng năng lượng điện. Điều này đã giải quyết được bài toán phát triển giao thông công cộng nhiều năm qua.

Trong lộ trình phát triển giao thông đô thị, phương án hạn chế phương tiện cá nhân đang gặp nhiều khó khăn vì năng lực vận tải hành khách công cộng còn nhiều hạn chế. Do đó, những chiếc xe buýt điện với nhiều công nghệ an toàn, thân thiện môi trường được cho là giải pháp thu hút người dân tham gia giao thông công cộng, tiến tới xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp trong tương lai.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.