Video Tin trong nước

Xe quá khổ, quá tải giảm so với trước khi thực hiện cao điểm

Thời gian qua, với quyết tâm xử lý không khoan nhượng của Lực lượng CSGT công an TP Hà Nội, tình trạng xe quá khổ, quá tải đã giảm hẳn, tạo những chuyển biến tích cực về tình hình ANTT và ATGT trên địa bàn.
21:30 - 10/04/2023

Nhiều chuyển biến tích cực trong xử lý xe quá khổ, quá tải

Đây là những hình ảnh nhóm PV Truyền hình VOV ghi lại được vào cuối năm 2021 tại ngã tư thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ TP. Hà Nội - vốn là 1 trong những điểm nóng phức tạp về tình trạng xe quá khổ quá tải... Những binh đoàn xe tải cỡ lớn, chở vật liệu xây dựng... có dấu hiệu cơi nới thành thùng vượt trọng tải, chạy tốc độ cao, bấm còi inh ỏi...   hoành hành liên tục cả ngày lẫn đêm...

Còn đây là những hình ảnh chúng tôi vừa mới ghi lại được... vẫn tại địa điểm đó, vẫn những chiếc xe này... cũng chở VLXD. Thế nhưng kích thước thành thùng giờ đã thay đổi …và cũng có cả sự thay đổi lớn về ý thức của lái xe và các chủ phương tiện.

Còn đây là tuyến đường dọc khu vực đê Hữu Hồng ven sông Hồng đoạn qua khu vực phường Đông Ngạc và xã Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Khu vực này những năm trước đây cũng từng là 1 trong những điểm nóng nhất của Hà Nội về tình trạng xe quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng. Nhưng bây giờ khu vực này đã “hạ nhiệt”. Ngay cả một số tuyến đường trục chính của huyện Mê Linh, Đông Anh tình trạng xe tải vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, vận tải đường bộ đã cơ bản được kiểm soát.

Đến nay tại nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội đã có chuyển biến tích cực về tình hình trật tự an toàn giao thông, số xe quá khổ, quá tải đã giảm đáng kể so với thời gian trước khi thực hiện cao điểm. Quá trình tuần tra, kiểm soát, tuy lực lượng chức năng gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Lực lượng còn mỏng, thiếu trang thiết bị như cân tải trọng xách tay, nhiều trường hợp lái xe không hợp tác. Nhưng, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, những “hung thần” này sẽ khó có thể xuất hiện lại trên các tuyến đường, đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương – Trọng Khánh