Video Tin trong nước

Xe quá tải, quá khổ trốn phí BOT, cày nát mặt đường phố Keo gây nguy hiểm cho người dân

650m đường quốc lộ 17 đoạn qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì ngập. Mặt đường lồi lõm. Hàng ngày, từng đoàn xe tải, xe container tránh trạm thu phí Quốc lộ 5 rầm rập đi qua làm hư hỏng mặt đường.
17:03 - 19/06/2020

Bất kể là ngày hay đêm, hàng trăm lượt xe quá khổ, quá tải vẫn nối đuôi nhau cầy nát mặt đường phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

“Con đường đau khổ” dù dài chưa đến 1km nhưng xuất hiện dày đặc "ổ voi", "ổ gà", thậm chí... "ổ khủng long" tiềm ẩn vô vàn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thực trạng này đã diễn ra hơn chục năm qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Đương nhiên, người dân là khổ nhất. 

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án cấm xe sơ-mi rơ-moóc, container lưu thông trên đường QL17 qua phố Keo vào giờ cao điểm sáng từ 6h-9h và giờ cao điểm chiều từ 16h30-19h30. Nhưng mỗi khung giờ chỉ cấm 1 chiều từ Bắc Ninh về quốc lộ 5 và ngược lại nên tình trạng xe quá khổ cầy nát mặt đường vẫn diễn ra 24/24h. 

Lý do chính khiến các xe container, xe đầu kéo chọn cách "băng qua" con đường 650m thuộc tỉnh lộ 181 này là để "né" 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5 cũ. Thay vì đi thẳng quốc lộ 5 cũ hướng Hà Nội - Hải Phòng thì dòng xe container lại rẽ vào ngã 3 phố Keo Sủi - Gia Lâm - Hà Nội để trốn trạm thu phí, sau đó qua địa phận Bắc Ninh và Hải Dương. Mỗi lần di chuyển như vậy, cánh tài xế sẽ tiết kiệm được từ vài trăm đến tiền triệu. Đáng nói là sự xuất hiện của lực lượng chức năng để điều tiết giao thông không có nhiều ý nghĩa. 

Trong 13 năm qua, người dân đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu lên UBND các cấp từ xã Kim Sơn đến huyện Gia Lâm.

Trao đổi với nhóm phóng viên, Chủ tịch UBND Xã Kim Sơn cho biết, xã Kim Sơn đã làm hết chức năng, nhiệm vụ, gửi đơn kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền. Cụ thể là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 181. Tuy nhiên sự chậm trễ trong khâu duy tu, bảo trì mặt đường hoặc kiểu “làm cho có” khiến con đường này vẫn luôn trong tình trạng “đau khổ”.

Như vậy, sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của các cấp có thẩm quyền đang đẩy cuộc sống của người dân rơi vào cảnh khốn đốn. Đến bao giờ mặt đường phố Keo mới được nâng cấp, tu sửa một cách nghiêm túc? Hơn lúc nào hết, người dân rất cần câu trả lời rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng.

Thực hiện: Hải Linh – Bảo Hân – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.