Video Tin trong nước

"Xe thư viện đa phương tiện lưu động" góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng

Bằng các hình thức trực quan khác nhau như đọc sách, chiếu phim, tra cứu thông tin..., mô hình “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” triển khai tại tỉnh Sơn La thời gian qua đã phục vụ nhiều đối tượng, từ trẻ em đến người già, mang lại hiệu quả thiết thực.
19:03 - 13/06/2020

Với hơn 4.500 cuốn sách, 6 máy tính xách tay, 1 máy chủ cùng với phần mềm, máy chiếu, tivi, máy phát điện, 100 ghế ngồi phục vụ đọc sách và xem tivi, tài liệu điện tử..., “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã giúp các độc giả ở nhiều lứa tuổi có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách, tránh xa các thiết bị điện tử, nâng cao văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số như hiện nay. 

Mô hình “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” được triển khai tại Sơn La từ năm 2016 và đã đến nhiều nơi khó khăn trên địa bàn tỉnh để phục vụ người dân, đặc biệt là những người không có điều kiện tiếp cận với sách và không có điều kiện đến thư viện. Qua đó, đã góp phần mở rộng phong trào đọc sách, báo đến khắp các vùng miền trong tỉnh.

Gần đây, “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” được Thư viện tỉnh Sơn La tổ chức hoạt động tại khuôn viên Quảng trường Tây Bắc, TP Sơn La trong khoảng thời gian từ 17h-19h30 các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. 

“Xe thư viện đa phương tiện lưu động” là mô hình ý nghĩa, giúp xây dựng và phát triển hệ thống thư viện trường học theo hướng “chuẩn hóa, thân thiện và hiện đại” qua mọi hình thức, mọi lứa tuổi, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là lứa tuổi học sinh.

Thực hiện: Trấn Long, Việt Anh/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.