Video Tin trong nước

Xe tự hành cấp độ 4 “Made in Vietnam”: Giải pháp xây dựng giao thông đô thị thông minh

Hội thảo quốc tế “Công nghệ tự hành và Giao thông thông minh” đã giúp người Việt có thêm nhiều kiến thức và cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại thông qua những trải nghiệm thú vị với xe tự hành thông minh cấp độ 4 “Made in Vietnam” đầu tiên tại Việt Nam.
20:53 - 27/03/2021

Công nghệ ô tô không người lái hay công nghệ tự hành vẫn là khái niệm rất mới tại Việt Nam. Nhưng chỉ sau 6 tháng nghiên cứu và phát triển, các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư thuộc Tập đoàn Phenikaa đã cho ra mắt mẫu xe tự hành cấp độ 4 đầu tiên tại Việt Nam. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi - điểm đến, xe tự hành Phenikaa sẽ xuất hiện trong thời gian nhanh nhất, sẵn sàng cho hành trình của người dùng.

Để xe tự hành tham gia giao thông ngoài đường vẫn còn rất nhiều việc phải làm ví dụ như: xây dựng bản đồ số độ phân giải cao hay số hóa tất cả hệ thống giao thông hiện tại. Tuy nhiên sự ra đời của xe tự hành do người Việt sản xuất đã mở ra những triển vọng đột phá trong việc xây dựng đô thị thông minh trong tương lai.

Ngoài ra tại Hội thảo quốc tế “Công nghệ tự hành và Giao thông thông minh”, các đại biểu cùng nhiều chuyên gia đã cùng nhau thảo luận những thuận lợi và thách thức trong việc phát triển các giải pháp giao thông thông minh. Đặc biệt, đưa ra các khuyến nghị giúp cơ quan Nhà nước xây dựng các chính sách phát triển ngành công nghệ tự hành ứng dụng vào sự phát triển đô thị thông minh trong thời đại công nghệ 4.0.

Hải Linh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.