Video Tin trong nước

Xét xử Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm trong vụ Alibaba

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP Địa ốc Alibaba - và 22 đồng phạm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “rửa tiền”.
19:54 - 08/12/2022

Xét xử Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP Địa ốc Alibaba 22 đồng phạm 

Phiên tòa được đánh giá có nhiều “kỷ lục”, với hơn 1 triệu bút lục và số người tham gia tố tụng lên đến khoảng 5.000 người, sáng ngày 8/12, TAND TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP Địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “rửa tiền”.

Phiên tòa do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa, dự kiến diễn ra từ 8/12 đến 6/1/2023 với hơn 1 triệu bút lục được đựng trong 140 thùng hồ sơ; gần 5.000 người tham gia tố tụng, trong đó số bị hại của vụ án được xác định là gần 4.300 người.

 Để đảm bảo an ninh tại trụ sở TAND TP.HCM, lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp cùng cảnh sát giao thông tham gia điều phối giao thông trên đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Quận 1, TP.HCM). TAND TP.HCM cũng đã lắp đặt nhiều nhà bạt, màn hình Led cỡ lớn và hệ thống loa tại trước sân tòa án để phục vụ xét xử. Do số lượng người tham gia phiên tòa rất lớn, để đảm bảo quyền lợi của các đương sự tham gia và trình bày ý kiến tại phiên tòa, TAND TP.HCM đã chia lịch, triệu tập những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến toà theo thời gian cụ thể./.