Video Tin trong nước

Xiếc Việt Nam nỗ lực đổi mới để thu hút khán giả

Cũng như nhiều ngành nghệ thuật truyền thống, xiếc Việt Nam cũng đối mặt với những thách thức của thời đại mới. Để thu hút khán giả, ngành xiếc Việt Nam đã và đang nỗ lực đổi mới không ngừng nhằm mang đến những chương trình đặc sắc, những màn trình diễn ấn tượng, hấp dẫn.
20:04 - 03/09/2021

Xã hội ngày càng phát triển, thị hiếu của khán giả với lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn cũng thay đổi theo, trong đó có nghệ thuật xiếc. Để chủ động thích nghi với tình hình mới, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện để dàn dựng nhiều chương trình mang tính hội nhập, có chất lượng nghệ thuật cao, mang thông điệp xuyên suốt, phù hợp với yêu cầu của thời đại như: Phiên chợ Ba Tư, Làng tôi, Sơn tinh - Thủy tinh, Cúc ơi, Cây gậy thần...

Rõ ràng, với xu thế hiện nay, sân khấu xiếc phải đi tìm những cách thức thể hiện mới để giữ chân khán giả. Khán giả muốn được xem những chương trình có cả tính nội dung, sự cao trào, lôi cuốn của tình tiết thì các nghệ sĩ xiếc cũng cần tạo ra những chương trình thể hiện được cả kỹ thuật xiếc điệu nghệ cùng sự xâu chuỗi các tiết mục để truyền tải nội dung xuyên suốt cùng thông điệp có ý nghĩa. 

Thực tế cho thấy, nếu biết tìm tòi sáng tạo, khéo léo kết hợp nhiều hình thức thể hiện, xiếc sẽ trở thành loại hình có ưu thế trong xu hướng hội nhập so với các ngành nghệ thuật khác. Với những nỗ lực đổi mới không ngừng, chắn chắn, ngành xiếc Việt sẽ ghi dấu ấn với những chương trình chất lượng cao, thu hút thêm nhiều khán giả, đồng thời tỏa sáng ở những sân khấu xiếc lớn trên thế giới.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.