Video Tin trong nước

Xu hướng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Du lịch bằng đường bộ là lựa chọn hàng đầu

Dịp 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Trước tình hình vé máy bay nội địa ở nhiều chặng khá cao, các điểm đến bằng đường bộ trong nước với hành trình tour ngắn là lựa chọn hàng đầu cho du khách.
17:09 - 14/04/2024

Xu hướng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Du lịch bằng đường bộ là lựa chọn hàng đầu

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã lên kế hoạch và phương án sẵn sàng đón khách du lịch dự kiến tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới. Kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, do đó, mọi khâu tổ chức từ điểm đến, sản phẩm mới và lưu trú được chuẩn bị chu đáo.

Theo đại diện nhiều đơn vị lữ hành, thị trường du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 đang rất sôi động. Đối với tour nội địa, du khách có xu hướng chọn combo dịch vụ vận tải và lưu trú thay vì mua tour trọn gói. Thời điểm này, giá vé máy bay tăng nên khách du lịch cũng ưu tiên đi tour đường bộ nhiều hơn với hành trình gần, phạm vi bán kính chừng 200-300km. 

Đối với đường bộ, khách ưa chuộng lịch trình dài 3-4 ngày, do đó, các tuyến tour được khách quan tâm nhất có thể kể đến như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Hà Giang đang là những lựa chọn hàng đầu của du khách khu vực phía Bắc.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều địa phương là điểm đến du lịch nổi bật như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Quảng Nam, Đà Nẵng…cũng tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật, du lịch hấp dẫn, thu hút người dân và du khách.

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh