Video Tin quốc tế

Xu hướng trữ đông trứng của phụ nữ Hàn Quốc tăng cao do chi phí nuôi con leo thang

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt leo thang cộng với việc chưa sẵn sàng bước vào thế giới hôn nhân, ngày càng nhiều phụ nữ Hàn Quốc lựa chọn việc trữ đông trứng như một phương pháp kéo dài thời gian sinh sản.
20:54 - 13/05/2022

Những chiếc thùng lớn màu bạc đằng sau cửa sổ kính tại một trung tâm y tế ở khu vực sầm uất trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc chính là những thùng chứa trứng đông lạnh của phụ nữ. Đây được xem là giải pháp mới nhất cho nhiều phụ nữ nước này khi cảm thấy đồng hồ sinh học của mình đang đếm ngược, nhưng họ chưa sẵn sàng để bắt đầu một gia đình cho riêng mình.

Cô Lim Eun-young, một công chức 34 tuổi, là một trong số đó. Cô đã trữ trứng của mình từ tháng 11 năm ngoái. Lim là 1 trong số khoảng 1.200 phụ nữ độc thân chưa kết hôn đã làm thủ thuật này vào năm ngoái tại Trung tâm Y tế CHA – con số tăng gấp đôi trong vòng 2 năm trở lại đây.

Đông lạnh trứng để kéo dài thời gian sinh sản là một lựa chọn ngày càng được nhiều phụ nữ trên thế giới tìm hiểu. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới, sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng phụ nữ sử dụng dịch vụ này đã giải tỏa đáng kể gánh nặng kinh tế và hạn chế xã hội của đất nước.

Theo số liệu của Ngân hàng thế giới, tỷ lệ sinh hoặc số trẻ em phụ nữ Hàn Quốc sinh trong giai đoạn sinh đẻ chỉ là 0,81 vào năm ngoái, trong khi tỷ lệ này ở các nước OECD là 1,59%.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.