Video Tin trong nước

Xử lý nghiêm nếu chậm chạp, vô trách nhiệm trong tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đầu tư, an sinh xã hội

"Phải tập trung sức lực hơn nữa; sẽ xử lý nghiêm nếu chậm chạp, vô trách nhiệm trong tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đầu tư, an sinh xã hội và đảm bảo trật tự xã hội" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu như vậy tại hội nghị trực tuyến toàn quốc diễn ra sáng nay (10/4) tại Hà Nội.
19:14 - 10/04/2020

Do tác động của dịch Covid-19 cùng với đà suy giảm từ cuối năm 2019 đã ảnh hưởng toàn diện đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại hội nghị đã có 91 kiến nghị và biện pháp được lãnh đạo các địa phương đưa ra nhằm khắc phục nền kinh tế sau dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh đây được coi là Hội nghị “4 trong 1” nhằm huy động tổng lực các nguồn lực của đất nước với một khí thế quyết tâm, tinh thần yêu nước, quật cường của nhân dân Việt Nam nhằm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đồng thời nỗ lực vươt khó, vươn lên trong sản xuất và đời sống. 

Thủ tướng nêu rõ Quý I, chúng ta tăng trưởng 3,82% là đáng khích lệ trong bối cảnh suy thoái toàn cầu nhưng đây là mức thấp, nhất là ở một số địa bàn trọng điểm. Thủ tướng đề nghị phải tập trung sức lực hơn nữa, tháo gỡ, chấm dứt tình trạng trì trệ. 

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ sẽ trực tiếp giải quyết 91 kiến nghị mà các tỉnh, thành phố nêu ra tại Hội nghị và sẽ có văn bản trả lời 91 kiến nghị của các tỉnh thành. 

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các bộ, ngành khẩn trương xây dựng các kịch bản để phục hồi, đưa nền kinh tế bật dậy nhanh sau dịch, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tuần tới. 

Các địa bàn trọng điểm, ngành trọng điểm phải có trách nhiệm đóng góp vào vấn đề này. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Văn phòng Chính phủ tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp để đưa vào nghị quyết của Chính phủ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.