Video Tin trong nước

Xử lý tình huống cháy nổ kho nhiên liệu hàng không tại Phú Quốc

Kho nhiên liệu hàng không tại Phú Quốc (Kiên Giang) chuyên cung cấp nhiên liệu phục vụ cho máy bay đi và đến Phú Quốc. Kho nhiên liệu với 2 bồn dầu Jet A1 có sức chứa khoảng 2 triệu lít.
19:25 - 23/09/2022

Vì vậy việc đảm bảo an toàn tuyệt đối về cháy nổ là việc làm hết sức cần thiết và cấm bách. Để xử lý tốt tình huống khi có sự cố do cháy nổ xảy ra. Công an tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Công ty nhiên liệu Hàng không Việt Nam tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tại kho nhiêu liệu này.

Với tình huống giả định, vào khoảng 2h ngày 23/9, do hệ thống chống sét gặp sự cố, khi sét đánh vào bể chứa dầu Jet A1-T02 (có dung lượng 1 triệu lít) bốc cháy. Ngay khi nhận tín hiệu từ hệ thống báo cháy tự động, lực lượng chữa cháy cơ sở đã kích hoạt hệ thống chữa cháy bằng foam (bọt) để tổ chức chữa cháy, ngăn chặn cháy lan, làm mát khu vực cháy và bồn nhiên liệu Jet A1-T01 bằng nước. 

Bước đầu, ngọn lửa cơ bản được khoanh vùng, lực lượng chữa cháy cơ sở đã cứu được 03 nhân viên bị bất tỉnh trong khu vực bị cháy. Đồng thời báo lực lượng chữa cháy chuyên ngành của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Phú Quốc đã điều động 04 xe chữa cháy và trên 30 cán bộ chiến sỹ đến chi viện và ứng cứu. Đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt hoàn toàn sau 10 phút bùng phát.

Văn Vũ

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.