Video Tin trong nước

Xử phạt vi phạm giao thông trên môi trường điện tử còn gặp khó khăn

Từ ngày 01/7, theo Thông tư 28 của Bộ Công an, người dân sẽ được sử dụng giấy phép lái xe đã được tích hợp, cập nhật trên ứng dụng VneID. Tuy nhiên theo ghi nhận, sau 10 ngày được áp dụng, quá trình xử lý trên môi trường điện tử vẫn còn gặp khó khăn.
07:14 - 12/07/2024

XỬ PHẠT VI PHẠM GIAO THÔNG TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ CÒN GẶP KHÓ KHĂN

Theo lực lượng chức năng, việc xử phạt vi phạm hành chính trên môi trường điện tử hiện tại rất thuận lợi cho người dân và lực lượng chức năng. Bởi, ngay sau khi lập biên bản người dân sẽ ngay lập tức được nhận quyết định xử phạt và có thể nộp phạt ngay bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa cài đặt ứng dụng VneID cũng chưa cập nhật ứng dụng ở mức độ 2. Ngoài ra, do chưa có quy định phải cài đặt ứng dụng VNeID nên cũng khó yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ điện tử.

Có những trường hợp tuy đã cài đặt ứng dụng nhưng lại chưa cập nhật giấy tờ lên ứng dụng như giấy phép lái xe và nhiều giấy tờ khác. Vì thế, ngay lúc này cần đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng giấy tờ điện tử và người dân cần nhanh chóng cập nhật các loại giấy tờ lên ứng dụng VNeID để đỡ phải cầm theo nhiều loại giấy tờ và nhận được nhiều tiện ích hơn trong công việc, sinh hoạt hàng ngày./.

Thực hiện: Cao Thắng - Ngọc Toàn