Video Tin trong nước

Xuân Quan rực rỡ những ngày cuối năm

Là làng hoa nằm ngay sát Thủ đô Hà Nội, nhiều năm qua, làng hoa Xuân Quan, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên luôn là địa chỉ thu hút nhiều du khách đến tìm mua các loại hoa, cây cảnh trang trí cho nhà cửa và các công trình đô thị.
16:12 - 28/12/2020

Trong những ngày cuối năm, nơi này càng rực rỡ hơn bởi lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 2 đang tổ chức tại đây.

Đây là tháp hoa được dựng lên bên hồ nước trước cửa UBND xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tháp hoa cao khoảng 15m được người dân Xuân Quan kì công làm từ gần 400 giỏ hoa. Đây chỉ là một trong số những tác phẩm tạo hình đặc sắc từ hoa do bà con nông dân nơi đây làm nên nhân dịp lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 2 năm 2020.

Lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 2 năm 2020 tiếp tục ghi nhận sự đồng lòng đồng sức của nhân dân 10 thôn trong xã. Bà con trong các thôn tự nguyện đóng góp những chậu hoa, cây cảnh… những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất của gia đình mình cho lễ hội.

Năm 2020, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh Covid 19 gây ra, kinh tế của xã Xuân Quan vẫn phát triển tốt nhờ nghề trồng hoa, cây cảnh, cây công trình. Năm 2020, tổng thu nhập từ nghề này của toàn xã ước đạt từ 140-160 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 3.000 lao động.

Đến với Lễ hội hoa Xuân Quan, du khách được đắm mình trong một không gian hoa và cây cảnh rực rỡ, đồng thời là dịp để mua sắm các loại hoa, cây cảnh trang trí cho gia đình dịp cuối năm. Lễ hội hoa Xuân Quan diễn ra từ nay đến ngày 2/1/2021.

Lê Liên - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.