Video Tin trong nước

Xuất bản cuốn sách kể về hành trình phát triển vaccine AstraZeneca

Sáng 13/10, tại Hà Nội Alpha Books và Công ty cổ phần trực tuyến 24h đã tổ chức công bố xuất bản cuốn sách AstraZeneca: Câu chuyện về việc phát triển vaccine chống COVID-19 của các nhà khoa học Oxford của hai nhà khoa học hàng đầu.
17:17 - 14/10/2021

Cuốn sách sẽ giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và khái quát về hành trình sản xuất ra vaccine Astrazeneca cùng những vai trò to lớn mà vaccine này mang lại trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Trong cuộc chiến chống COVID-19, vaccine là vũ khí hiệu quả nhất của loài người. Toàn thế giới đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để tăng độ phủ vaccine và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, trong đó có Việt Nam. Trong chiến dịch tiêm chủng này, vaccine phòng COVID-19 do Đại học Oxford và hãng dược AstraZeneca (Vương quốc Anh) sản xuất đã đóng một vai trò lớn. 

Loại vaccine này, với giá thành rẻ và việc bảo quản dễ, đã góp phần lớn vào việc tăng độ phủ vaccine ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tâm lý lo ngại khi tiêm vaccine cũng như không hiểu rõ về các loại vaccine phòng COVID-19 đang được sử dụng. Đây cũng chính là động lực thôi thúc Medinsights - Dự án Xuất bản Tri thức Y học hiện đại do Alpha Books khởi xướng quyết định mua bản quyền và xuất bản cuốn sách để giới thiệu tới công chúng Việt Nam.  

Dự kiến, cuốn sách AstraZeneca: Câu chuyện về việc phát triển vaccine chống COVID-19 sẽ được phát hành tới công chúng vào tháng 11/2021. Phiên bản sách nói cũng sẽ được phát hành cùng lúc với phiên bản sách giấy với sự hợp tác của Voiz FM – Thương hiệu sách nói & podcast bản quyền hàng đầu tại Việt Nam.

Thực hiện: Huyền Phương – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.