Video Tin trong nước

Xúc động chương trình nghệ thuật “Dâng Người tiếng hát mùa Xuân”

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 17/5 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Dâng Người tiếng hát mùa Xuân”.
20:13 - 18/05/2020

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự chương trình.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân kỷ niệm sinh nhật Bác, nhằm thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh về những cống hiến vĩ đại của Người cho Cách mạng Việt Nam, tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dâng Người tiếng hát mùa Xuân được dàn dựng công phu, với góp mặt của những giọng ca hàng đầu như các NSND Quang Thọ, Thu Hiền, Tạ Minh Tâm, Thái Bảo, Phạm Ngọc Khôi, Quốc Hưng; các NSƯT Đăng Dương, Tố Nga, Lương Huy… và nhiều ca sĩ trẻ như Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Phúc Tiệp.

Đặc biệt trong chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ nước ngoài, thể hiện ca khúc “Bài ca Hồ Chí Minh” một sáng tác của nhạc sỹ người Scotland Ewan MacColl vào năm 1954, với những giai điệu “Hồ, Hồ, Hồ Chí Minh” đã trở thành một trong những ca khúc nổi tiếng viết Người được nhiều bạn bè trên thế giới biết đến. 

Thực hiện: Ngọc Trang – Anh Dũng

Mời quý vị xem tin tức đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.