Video Tin trong nước

Xúc động lễ tưởng niệm “Binh đoàn bất tử”

Để kỷ niệm 77 năm chiến thắng phát xít và kết thúc cuộc chiến tranh vệ quốc ở Liên Xô cũ (9/5/1945-9/5/2022), chiều qua, tại Hà Nội, Đại sứ quán Liên bang Nga phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức Lễ tưởng niệm “Binh đoàn Bất tử”.
19:18 - 06/05/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko khẳng định, các thế hệ ngày nay ở hai nước vẫn luôn ghi nhớ, biết ơn chiến công của các anh hùng đất nước Xô Viết trước đây và Việt Nam đã hy sinh vì nền hoà bình, độc lập của Tổ quốc.

“Binh đoàn bất tử” là những người đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô trước đây. Hàng năm vào dịp lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít, tại thủ đô Mát-xcơ-va và nhiều thành phố của Nga, người dân thường tổ chức cuộc diễu binh “Binh đoàn bất tử” mang theo di ảnh của những người đã hy sinh nhằm thể hiện sự ghi nhớ, biết ơn và dành những tình cảm trân trọng đối với chiến công của các anh hùng ở đất nước Xô Viết cũ .

Tại Việt Nam, lễ tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” là dịp để những người bạn Nga và Việt Nam thể hiện sự tri ân những người đã ngã xuống vì nền độc lập của hai quốc gia, ôn lại lịch sử hào hùng khi cuộc chiến tranh vệ quốc của Nga thành công đồng thời với chiến thắng chủ nghĩa phát xít trên toàn thế giới, tạo tiền đề cho thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám giành độc lập của Việt Nam.

Tại Lễ tưởng niệm, các đại biểu tham dự đã bày tỏ lòng thành kính với những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc Việt - Nga.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.