Video Tin trong nước

Xúc động những bác sĩ về hưu xung phong tham gia chống dịch

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, nhiều bác sỹ về hưu vẫn đau đáu với nghề, sẵn sàng xung phong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.
21:49 - 27/02/2022

Trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19, cả ngành y tế, trong đó có nhiều bác sĩ về hưu, đã nỗ lực vào cuộc, chung tay chia lửa với tuyến đầu để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. 

Nhìn người bác sĩ đang hỗ trợ sàng lọc tiêm chủng này, ít ai nghĩ rằng bà đã nghỉ hưu được gần 2 năm. Bác sĩ Trần Thị Hồng Tuyết, nguyên Trạm trưởng Trạm Y tế phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội lẽ ra đã được nghỉ hưu vui vầy cùng con cháu. Tuy nhiên, thời điểm nhận quyết định nghỉ hưu cũng là lúc dịch bệnh trên địa bàn phường Trúc Bạch diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội, bác sĩ Trần Thị Hồng Tuyết đã xung phong tiếp tục tham gia, chia sẻ với các đồng nghiệp đang ngày đêm vất vả phòng chống dịch.

Sự đóng góp của bác sĩ Trần Thị Hồng Tuyết và nhiều bác sĩ đã nghỉ hưu khác đã tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ nhân viên y tế cũng như truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên ngành y đang chập chững vào nghề.

Sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, xung phong vào những nơi hiểm nguy nhất với tâm thế “hết dịch mới nghỉ ngơi, còn sức là còn làm”, họ đã, đang và vẫn và sẽ luôn là những “điểm tựa” vững chắc trên mặt trận phòng chống đại dịch Covid-19.

Anh Vũ – Quỳnh Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.