Video Tin trong nước

Xúc tiến điểm đến du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2022

Chiều 20/5, Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2022.
20:45 - 20/05/2022

Hư­ng Yên là tỉnh ở trung tâm Đồng bằng sông Hồng, không có rừng, núi và biển, nằm ở phía Đông Nam và liền kề với Thủ đô Hà Nội. Hưng Yên có một hệ thống di tích lịch sử văn hóa dày đặc với 1802 di tích (trong đó có 3 di tích, khu di tích Quốc gia đặc biệt; 172 di tích, cụm di tích quốc gia - đứng thứ 3 trong cả nước; 257 di tích cấp tỉnh); có 06 bảo vật quốc gia (05 bảo vật hiện lưu giữ tại các di tích); hơn 400 lễ hội truyền thống... Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng, Hưng Yên có nhiều tiềm năng du lịch nhưng còn nhỏ và phổ thông, sự kết nối, sắp xếp giữa các tài nguyên còn thiếu, không thành tuyến.

Để du lịch Hưng Yên được định vị trên bản đồ du lịch Việt Nam, các đại biểu cho rằng, Hưng Yên cần đánh giá lại thị trường mục tiêu, xây dựng được những bộ sản phẩm theo chủ đề, tận dụng những ưu thế về nông nghiệp để phát triển các sản phẩm farmstay trải nghiệm làm hoa, cây cảnh, tạo được sự thích thú cho du khách.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra lễ Ký biên bản ghi nhớ phát triển du lịch giữa trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Hiệp hội du lịch Hưng Yên với một số đơn vị lữ hành.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.