Video Tin trong nước

Xuyên rừng Đất Mũi

Mỗi người Việt Nam khi đến Đất Mũi, Cà Mau đều cảm nhận rất rõ sự bồi hồi, xúc động xen lẫn cả tự hào ở mảnh đất tận cùng của Tổ quốc. Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân mến khách.
21:54 - 23/06/2021

Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Đất Mũi chính là đi xuyên rừng đước. Do hệ thống kênh rạch chằng chịt, đã tạo ra những con đường thủy dễ dàng cho cano, vỏ lãi di chuyển khắp các ngóc ngách của rừng để khám phá sự bình yên của vùng sông nước cũng như vẻ đẹp và sự độc đáo của những loại cây được ví như vệ sĩ bảo vệ bờ biển. Với diện tích hơn 63.000ha, rừng nơi đây là rừng ngập mặn lớn thứ 2 thế giới chỉ sau “lá phổi” Amazon của Nam Mỹ. Đi xuyên hết rừng đước du khách có thể ra được biển.

Đất Mũi có lẽ là nơi duy nhất cả nước có thể đồng thời ngắm mặt trời mọc vào buổi sáng và lặn vào buổi chiều tối. Một trong những điểm ngắm mặt trời đẹp đó là bãi bồi trên biển nằm ở phía Tây của huyện Ngọc Hiển. Nơi này, được người dân Đất Mũi coi như vườn ươm giống và sinh sống của các loài thủy sinh. Đến đây, du khách được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, lội bùn bắt còng hay những sinh vật sống dưới lớp bùn đất phù sa

Đêm đến, người dân cũng bận bịu đi vào rừng đước bắt ba khía vì đây là khoảng thời gian dễ dàng nhất để bắt loài sinh vật này. Ba khía Đất Mũi ngon nổi tiếng, đồng thời cũng là món ăn quen thuộc của người dân nơi đây. Trên chiếc xuồng của gia đình, anh Quách Văn Trường đưa những người muốn khám phá rừng đước về đêm đi bắt ba khía. Những con ba khía vừa được bắt về còn tươi nguyên được gia đình anh Trường chuẩn bị làm món ngon thể hiện sự hiếu khách với những người bạn phương xa.

Trải nghiệm cuộc sống sông nước cùng người dân Đất Mũi sẽ giúp du khách hiểu hơn về mảnh đất đặc biệt nơi mũi con tàu hướng ra biển, để rồi khi rời xa, thứ lưu luyến chính là tình cảm chân thành, mến khách của vùng đất sông nước này.

Thực hiện: Huyền Trang – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.