Video Bản tin Sức khỏe 24H

Y đức của những điều dưỡng tâm thần

Nhắc đến bệnh nhân tâm thần, nhiều người mang tâm lý ái ngại, sợ sệt. Thế nhưng, những điều dưỡng tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội không chỉ tận tụy chăm sóc, chữa trị mà còn luôn yêu thương, đồng cảm, giúp họ sớm trở về với cuộc sống đời thường.
16:15 - 04/11/2023

Y đức của những điều dưỡng tâm thần

5 năm qua, đều đặn 10 giờ sáng hàng ngày, chị Nhung lại bắt đầu công việc đo huyết áp và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh từ cho uống thuốc đến sinh hoạt cá nhân. Tận tình và chu đáo, chị luôn coi bệnh nhân như chính những người nhà của chính mình.

Bệnh viện tâm thần vốn là nơi mà khi nhắc đến người ta sẽ nghĩ ngay đến những con người có số phận bất hạnh, ngây ngây, dại dại, thường xuyên hú hét, lên cơn hoảng loạn. Thế nhưng, dưới đôi bàn tay chu đáo của các y bác sĩ, đặc biệt là các điều dưỡng tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, mỗi con người nơi đây như được chữa lành. Họ hoà nhã, vô tư và cảm nhận được tình thương từ các nhân viên y tế.

6 năm gắn bó với nghề, không ít lần bị chính những bệnh nhân của mình tấn công, mắng chửi. Thế nhưng, chính sự yêu thương, đồng cảm với hoàn cảnh của người bệnh lại giúp chị Dung vượt qua. 

Một trái tim yêu thương, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề, họ - những điều dưỡng chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần đã và đang nỗ lực từng ngày lan tỏa tình người ấm áp để giúp người bệnh trở về với cuộc sống đời thường./.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý