Video Tin trong nước

Ý nghĩa mô hình đội hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà

Mới đi vào hoạt động, mô hình “Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” lần đầu tiên được triển khai tại thủ đô Hà Nội đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc giúp người dân dễ dàng tiếp cận cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, tối giản thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
19:20 - 11/07/2022

Có việc cần thủ tục xác nhận của UBND phường nơi cư trú, bình thường sẽ phải trực tiếp đến trụ sở UBND, nhờ biết đến mô hình “Đội hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến” vừa mới được triển khai, ngay trong ngày nghỉ cuối tuần, bà Lê Thị Phương Thủy, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã gọi điện đến nhờ hỗ trợ, chỉ sau gần nửa tiếng, mọi thủ tục cần thiết đã được hoàn tất. 

Các thành viên của “Đội hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” gồm tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực, cán bộ UBND phường. Ngay sau khi tiếp nhận cuộc gọi của người dân trên địa bàn phường qua số hotline về thông tin họ muốn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đội cơ động sẽ đến nhà người dân hỗ trợ. Mô hình này đặc biệt hữu ích với những người cao tuổi ít khả năng tiếp cận công nghệ thông tin.

Một trong những khó khăn của “đội hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” là các thành viên thường xuyên phải làm việc ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ do vẫn phải bảo đảm giờ làm việc theo quy định. 

Rõ ràng, mô hình ‘Đội hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” đầu tiên được triển khai tại Hà Nội đã giúp người dân dễ dàng tiếp cận với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của chính quyền địa phương thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.