Video Tin trong nước

Yên Bái: Lũ rút đến đâu vệ sinh môi trường, đảm bảo cuộc sống đến đó

Từ tối 11/9, nước lũ tại tỉnh Yên Bái đã bắt đầu rút. Cùng với việc tiếp tục triển khai các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường cũng đang được tích cực thực hiện với phương châm, lũ rút đến đâu vệ sinh môi trường đến đó.
14:17 - 25/09/2024

YÊN BÁI: LŨ RÚT ĐẾN ĐÂU VỆ SINH MÔI TRƯỜNG, ĐẢM BẢO CUỘC SỐNG ĐẾN ĐÓ

Tại một số địa phương của huyện Trấn Yên, ngay sau khi nước lũ rút, người dân đã chủ động tiến hành dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường để có thể ổn định cuộc sống một cách nhanh nhất. Một trong những khó khăn của người dân hiện nay đó là dù nước đã rút nhưng lượng bùn đất đọng lại khá lớn, khiến việc dọn dẹp hết sức khó khăn.

Còn tại huyện Văn Yên, sau khi nước rút, chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu các lực lượng tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đặc biệt, ưu tiên dọn dẹp vệ sinh, tiến hành tiêu độc khử trùng tại các điểm trường để có thể tổ chức việc dạy và học một cách sớm nhất có thể.

Mặc dù tình hình mưa lũ đang có diễn biến tích cực, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh cần chủ động mọi phương án, phương tiện, nhân lực và các điều kiện thiết yếu sẵn sàng ứng phó khi có tình huống cấp bách xảy ra, cùng với đó là phối hợp tích cực với nhân dân để tạo môi trường sống an toàn sau lũ./.

Thực hiện: Thế Hùng - Anh Dũng