Video Tin trong nước

Yên Bái: Phát triển mô hình homestay đem lại đời sống ổn định cho người dân

Phát triển du lịch cộng đồng là 1 trong những sinh kế giúp người dân các vùng đặc biệt khó khăn nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Ghi nhận tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.
18:20 - 08/12/2020

Gia đình chị Phượng là một trong những gia đình đầu tiên tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái xây dựng và phát triển mô hình homestay đón khách du lịch. 

Đến nay, mô hình homestay của gia đình chị đã liên kết với 41 công ty du lịch, lữ hành trên toàn quốc để đưa đón khách du lịch ăn, nghỉ tại địa phương. Mỗi năm, homestay Luật Phượng của gia đình chị đón hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước, nhờ đó mà đời sống kinh tế của gia đình chị đã khá hơn rất nhiều.

Nhận thấy tiềm năng rất lớn từ mô hình này, chị Phượng cũng đã giúp đỡ một số hộ dân khác trên địa bàn xã Nghĩa An mở ra thêm được 5 mô hình homestay phục vụ khách du lịch. Nhờ đó không những nâng cao được đời sống của gia đình mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Nhận thấy hiệu quả từ việc phát triển các mô hình homestay phục vụ khách du lịch trong phát triển kinh tế địa phương, chính quyền xã Nghĩa An cũng đã tạo điều kiện giúp các gia đình có mô hình này tiếp cận với các nguồn vốn từ các ngân hàng để có thể đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng quy mô. Chính quyền địa phương cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các khóa tập huấn về làm du lịch cộng đồng, các lớp về nấu ăn…

Có thể thấy, việc phát triển các mô hình homestay này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, giúp xóa đói giảm nghèo cho người dân vùng cao mà còn giúp quảng bá các nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực truyền thống của các dân tộc địa phương./.

Thực hiện: Tiến Dũng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.