Video Tin trong nước

Yêu cầu tất cả các cơ sở y tế đều phải thực hiện nghiêm việc kiểm soát người bệnh khi tới viện

Tại cuộc họp BCĐ QG về phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều nay (20/8) tại Hà Nội, Bộ Y tế cho biết, BN 994, 87 tuổi từ Phú Thọ xuống Bệnh viện E điều trị được công bố kết quả dương tính sáng nay đã được Bộ Y tế khẳng định âm tính sau nhiều lần xét nghiệm lại.
18:57 - 20/08/2020

Về tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam, Bộ Y tế cho biết hiện đã được kiểm soát, tuy nhiên, do được phát hiện ca bệnh đầu tiên muộn nên đã có sự lây nhiễm ra cộng đồng, vì vậy trong những ngày tới sẽ vẫn tiếp tục ghi nhận thêm những ca mắc mới. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng được đánh giá là chủ động được trong việc thực hiện các biện pháp giảm sát, lấy mẫu xét nghiệm, nên Bộ Y tế cũng đã rút bớt các chuyên gia trở về Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ Y tế cho biết, liên quan đến bệnh nhân 994 được công bố dương tính vào sáng nay, sau khi thực hiện xét nghiệm lại tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đều cho kết quả âm tính. Toàn bộ 83 mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Hà Nội và 8 mẫu ở Phú Thọ cũng cho kết quả âm tính. Ngay sau khi khẳng định bệnh nhân âm tính, Bộ Y tế cũng đã tháo gỡ cách ly tại bệnh viện E và các địa điểm khác.

Bộ Y tế cũng cho biết, đây là một trong những mẫu bệnh phẩm tương đối khó và phức tạp, vì có tỷ lệ dương tính rất muộn. Nhưng để đảm bảo an toàn, ngay khi có xuất hiện dương tính thì Viện vệ sinh dịch tễ trung ương đã có thông báo cho Bộ Y tế để thực hiện ngay các biện pháp dự phòng và khoanh vùng dập dịch.

Cũng qua vụ việc này, Bộ Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở y tế đều phải thực hiện nghiêm việc kiểm soát người bệnh khi tới viện./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.