Video Bản tin Sức khỏe 24H

Yoga gắn kết cộng đồng người Việt tại Pháp

Tại thủ đô Paris, Pháp, những người Việt đã gắn kết nhau tại Câu lạc bộ Yoga Bình Minh – nơi mà tất cả mọi người đều cùng nhau tập luyện say mê, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau để có một sức khỏe tốt trong những ngày tháng xa quê hương.

20:39 - 14/10/2023

Yoga gắn kết cộng đồng người Việt tại Pháp

Tại nhà riêng… Phòng tập…  Hay tại các công viên, vườn hoa… Tập trực tiếp hoặc online

Ở đâu và hình thức nào cũng có thể trở thành cách mà những hội viên của CLB Ygoa Bình Minh – Thủ đô Paris, nước Pháp có thể hăng say tập luyện những động tác yoga mềm dẻo. Mỗi người đến với CLB đều có chung một mong muốn là cải thiện, duy trì sức khỏe tốt, phục vụ cho công việc và học tập; bên cạnh đó là giao lưu với cộng đồng người Việt và cả những người bạn nước ngoài tại đây.

Thường xuyên phải ngồi lâu vì đặc thù công việc và sức ép học tập tại phương xa, chị Vũ Thảo My và Vũ Hương Linh cũng đã tìm tới yoga để cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Không khó để có một sức khỏe dẻo dai dù công việc hay áp lực cuộc sống luôn đè nặng lên mỗi người, đặc biệt với những người sinh sống và học tập tại nước ngoài thì yoga chính là một liệu pháp thể chất và tinh thần tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. 

Những trải nghiệm về lợi ích của việc tập yoga, đặc biệt là những trải nghiệm về khả năng cải thiện và chữa lành một số bệnh của yoga đã được chia sẻ một cách rất thực tế tại CLB Yoga Bình Minh, để mỗi thành viên luôn có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần lạc quan, gắn kết cộng đồng người Việt tại Pháp./.


Thực hiện: Bảo Lê – Nguyễn Thúy – Lê Thanh – Sỹ Thành