Ẩm thực

Ẩm thực Indonesia có gì ngon?

15:36 - 09/07/2020
Đến bất kỳ quốc gia nào du lịch thì thưởng thức ẩm thực là điều phải làm. Quốc gia Đông Nam Á Indonesia có văn hóa ẩm thực pha trộn nhiều nét văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ẩm thực Indonesia vẫn giữ nguyên nét độc đáo riêng.
  • Các món với cà ri

Ảnh hưởng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ, nên cà ri là một trong những nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực Indonesia. Thịt trong món này thường có vị thơm cay vừa miệng, thịt được ninh chín tới, không quá nát khiến thực khách vẫn cảm nhận được vị cay nhẹ của cà ri và vị ngọt của thịt trong món ăn.

Các món ăn được chế biến cùng cà ri được người dân Indonesia rất yêu thích

  • Cá nướng sốt ketchup ikan bakar

Món cá nướng sốt ketchup ikan bakar

Là một quốc gia ven biển, vậy nên không có gì lạ khi người dân Indonesia thích ăn cá. Nổi tiếng nhất phải kể đến món cá nướng sốt ketchup ikan bakar. Cá để nấu món này là cá tươi, được làm sạch rồi đem nướng chín. Phần sốt được làm riêng theo công thức truyền thống của Indonesia. Sau đó, người đầu bếp sẽ rưới sốt lên toàn bộ con cá. Nước sốt ngấm vào từng miếng cá khiến thực khách khi ăn phải tấm tắc khen ngon.

  • Cơm rang (cơm chiên) Nasi Goreng Rendang

Nasi có nghĩa là cơm, goreng dùng để chỉ những món rang. Không giống với các món cơm rang khác trên thế giới, cơm rang theo kiểu Indonesia được chế biến với sự kết hợp của nhiều loại gia vị, nước sốt như me, ớt, trứng và một vài nguyên liệu khác, mang lại hương vị cay nồng hấp dẫn cho món ăn. Thường thì khi ăn cơm rang, người Indonesia sẽ kết hợp ăn cùng thịt lợn hoặc thịt gà nướng tùy khẩu vị.

Cơm rang kiểu Indonesia

  • Bò hầm nước cốt dừa Rendang

Bò hầm nước cốt dừa Rendang là món ăn phổ biến của người Indonesia, có thể được tìm thấy ở tất cả các nhà hàng lớn bé. Nghe đến nước cốt dừa là đã thấy vị thơm thơm bùi bùi. Và quả đúng như vậy. Bởi thời gian hầm lâu, cộng với vị ngọt của nước dừa nên thịt bò rất mềm và ngấm gia vị, phần nước sốt lại đậm đà. Bởi vậy, món này phải ăn cùng cơm mới thưởng thức được hết vị của nước sốt. Có thể nói món này có cách chế biến tương tự như món bò kho ở Việt Nam. 

Món bò hầm nước cốt dừa

  • Chè tráng miệng

Ở Indonesia, chè có đa dạng các loại, là sự kết hợp giữa món chè của các nước như Thái Lan, Việt Nam... Người Indonesia thưởng thức chè quanh năm, coi đây là một món ăn tráng miệng sau bữa ăn. Cái thanh mát, ngọt dịu ở mỗi bát chè khiến cho bữa ăn của thực khách tròn vị hơn.

Ở món chè này là sự kết hợp của đỗ xanh, chuối, cốt dừa, khoai lang... tạo nên màu sắc vô cùng bắt mắt

Chừng ấy món đặc sản Indonesia đã đủ khiến bạn "mê mẩn"? Bạn có tò mò xem ẩm thực Indonesia còn có những món ngon nào nữa? Hãy cùng tìm hiểu thêm các món ăn của Indonesia, đặc biệt là các món ăn ngày Tết.

PV