Ẩm thực

Độc đáo hương vị bánh Trung thu của các quốc gia châu Á

16:06 - 11/09/2019
Tại nhiều quốc gia châu Á, bên cạnh bánh Trung thu truyền thống, nhiều loại bánh Trung thu với hương vị độc đáo và màu sắc bắt mắt đang trở thành món ăn được yêu thích mỗi dịp thu về.

Trung thu là lễ hội lớn thứ hai ở Trung Quốc, chỉ sau tết Nguyên đán. Vào dịp lễ này, các gia đình tại Trung Quốc thường thưởng thức món bánh Trung thu với lớp vỏ vàng ruộm, in hoa văn và chữ đậm nét truyền thống.

Bên cạnh loại bánh Trung thu truyền thống, người dân Hong Kong (Trung Quốc) còn sáng tạo ra bánh Trung thu nhân trứng chảy độc đáo.

Tại Đài Loan (Trung Quốc), những chiếc bánh ngàn lớp tròn đầy với nhân khoai môn, đậu đỏ, trà xanh... là món bánh ưa thích mỗi dịp thu về.

Bánh Trung thu của Thái Lan là sự pha trộn của cả truyền thống và hiện đại, với đa dạng các loại nhân bánh như hạt sen, hạt dưa, socola, hạnh nhân...

Bánh nhân hạt sen trắng, kem sữa trứng hay vừng đen trứng muối... là các vị bánh Trung thu được ưa chuộng nhất ở Malaysia.

Còn tại Indonesia, bánh Trung thu được biến tấu với màu sắc phong phú, mang hương vị nhiều loại hoa quả như dâu tây, sầu riêng, sữa dừa...

Những chiếc bánh hình hoa hồng đẹp mắt bên tách trà trong dịp Trung thu của người Singapore.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhiều hãng sản xuất của Singapore còn tung ra thị trường bánh Trung thu nhân kem lạnh, cùng với hộp đựng đẹp mắt.

Bánh gạo hình bán nguyệt được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, thường được người dân Hàn Quốc thành kính dâng lên tổ tiên mỗi dịp Trung thu.

Tsukimi Dango, loại bánh người Nhật thường thưởng thức vào dịp Trung thu được làm từ bột gạo, nặn hình tròn, toát lên sự đơn giản và thanh khiết.

Bình Minh/hanoimoi.com.vn