Ẩm thực

Thưởng thức hương vị lẩu tỷ đô.

09:58 - 03/01/2019
Những ai đã từng đi các nước Châu Á và yêu thích ẩm thực Trung Hoa thì sẽ không thể không biết đến chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao.

Năm 19 tuổi, Zhang Yong trốn khỏi nhà ăn tập thể của công ty để ăn trưa tại một nhà hàng. Khi đó, ông đang làm thợ hàn ở thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tuy nhiên, ông đã có một trải nghiệm không mấy vui vẻ.

Sau đó, một bước ngoặt đã làm thay đổi lịch sử ẩm thực Trung Quốc. Zhang bỏ việc sau khi cãi nhau với công ty. Năm 1994, ông mở nhà hàng đầu tiên chỉ với 4 bàn. Còn hiện tại, Zhang Yong đã trở thành ông chủ của chuỗi nhà hàng lẩu thành công nhất Trung Quốc- Haidilao. Năm 2018, thương hiệu này đã mang lại doanh thu 2 tỷ USD và đã có mặt tại 60 thành phố của Trung Quốc và Los Angeles (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Seoul (Hàn Quốc) với 196 cửa hàng. Và thậm chí ở Singapore, lẩu Haidilao là một trong những món ăn nhất định bạn phải thử.

Vị lẩu Haidilao có nhiều loại để thực khách lựa chọn nhưng vị nổi tiếng nhất, làm nên thương hiệu của Haidilao là Sichuan với vị cay, nấu chung các loại thịt, hải sản, nấm, đậu phụ…

Đồ ăn kèm lẩu rất hấp dẫn và bắt mắt

Nếu lần đầu thưởng thức Haidilao, bạn rất dễ lung túng và hoang mang bởi cơ man những đồ ăn kèm lẩu. Từ bò Mỹ, bò Úc, heo Mỹ cho đến cá, gà, đồ viên, các loại nấm và vô vàn các loại rau… Thực sự rất đau đầu để lựa chọn. Có lẽ rất khó để thưởng thức hết các món trong thực đơn của Haidilao.

Một điều không thể không thể không nhắc tới đó chính là thứ gia vị chấm của Haidilao. Các bạn có thể tự chế cho mình một chén gia vị tùy khẩu vị với hàng chục bát gia vị được bày rất bắt mắt; nào dầu hào, tương đậu, rau mùi tàu, tỏi băm, muối, tiêu vừng rang…và thậm chí là cả thịt nướng băm nhỏ. Tất cả sẽ giúp món lẩu thêm đậm đà.

Riêng gia vị đã đến hàng chục bát

Một điểm cộng cho trải nghiệm của thực khách tại Haidilao đó chính là món mỳ ramen. Không ai có thể từ chối món mỳ hấp dẫn này sau khi được xem màn trình diễn của anh đầu bếp. Anh đầu bếp đẹp trai sẽ mang theo một cục bột đến tận bàn của bạn. Sau một hồi múa may quay cuồng, từ cục bột sẽ biến thành một dải mỳ ramen và thả vào khay nước lẩu trước sự ngạc nhiên của thực khách. Đảm bảo “bao ngon” và “bao vui”.

Anh đầu bếp như một diễn viên xiếc thực thụ

Khi đã no nê với bao thịt thà cá mú, thực khách sẽ lại tiếp tục xao xuyến với dãy hoa quả và nước ép trong khu tráng miệng. Lúc này, dạ dày của bạn được xoa dịu bởi hoa quả thanh mát thì quả thực là miễn bàn.  

Nói đến Haidilao là nói đến sự chờ đợi, thực khách phải đợi 2 tiếng mới được dùng bữa là chuyện bình thường nhưng ai cũng vui vẻ bởi khách hàng sẽ được chăm sóc rất chu đáo. Họ sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ, làm nail hoặc massage vai, lưng miễn phí. Khi đã ngồi vào bàn, thực khách sẽ nhận một khăn ấm và tạp dề để bảo vệ quần áo. Haidilao cũng cung cấp cả túi nhựa để khách để điện thoại, còn những người đi một mình thì sẽ có một con gấu bông làm bạn để ngon miệng hơn.

Để thưởng thức Haidilao, trung bình mỗi thực khách sẽ phải trả một khoản tiền tương đương với 700 nghìn VNĐ, nhưng đắt sắt ra miếng. Các bạn cứ thử xem!

Phạm Dương