Cẩm nang du lịch

4 điểm du lịch ngoài trời độc đáo ở Chiang Mai, Thái Lan

11:38 - 29/04/2019
Không chỉ là “đóa hồng phương bắc Thái Lan” với những ngôi đền linh thiêng, chợ đêm nhộn nhịp và những quán cà phê hiện đại, Chiang Mai còn được bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới và những ngọn núi hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, tha hồ cho du khách đến trải nghiệm du lịch ngoài trời.

1. Đi bộ và leo núi trong rừng rậm

Vườn quốc gia Doi Inthanon sở hữu một số thác nước ngoạn mục như thác nước Wachirathan, Sirithan và Mae Ya.

Bạn có thể dành một ngày để thực hiện chuyến đi bộ đến đây, ngắm các thảm thực vật xanh phủ đầy những ngọn núi, chụp nhiều bức ảnh độc đáo.

Thú vị hơn, du khách có thể chọn đến đường mòn tự nhiên Kew Mae Pan. Con đường này có 21 điểm dừng, đi qua các địa điểm nổi tiếng như Phra Mahathat Napamaythaneedol Chedi và Phra Mahathat Napapoommisiri Chedi.

2. Tham quan thác nước Bua Tong

Bua Tong là con thác ấn tượng với làn nước trong vắt chảy trên ghềnh đá vôi màu kem, bao phủ bởi rừng rậm xanh rờn và cấu tạo bề mặt khá nhám nên thác không trơn như những con thác khác. Bạn có thể trèo lên trên những tảng đá, bơi trong những hồ nhỏ...

3. Chèo xuồng, vượt thác trên sông Mae Tang

Sông Mae Tang chảy dài qua những ngọn núi, các khu rừng rậm, tạo điều kiện cho du khách có thể chèo xuồng vượt thác. Mọi người có thể tham gia tour du lịch này trong 1 đến 2 ngày, ban đêm nghỉ ngơi tại các homestay của làng.

4. Ngắm voi ở Chiang Mai

Thái Lan là một trong những quốc gia lý tưởng nhất để xem voi hoang dã, điển hình là hai khu bảo tồn voi Burn và Emily.

Khu vực này là nơi bảo tồn, chăm sóc các con voi già, bị thương trong các gánh xiếc. Nhiều du khách đến đây rất thích thú khi được cho voi ăn, trong  khoảng cách an toàn cho phép.

Đặc biệt hơn, Pride là khu bảo tồn voi. Ở đây nổi tiếng có chú voi con tên là Dido khá tinh nghịch ưa tắm bùn, hòa mình vào dòng sông, thích té nước. Đến đây, du khách có cơ hội mở mang tầm mắt, hòa mình với thiên nhiên.

Theo thegioitiepthi.vn