Cẩm nang du lịch

10 Vườn quốc gia hút khách nhất nước Mỹ

17:01 - 25/04/2019
Nước Mỹ rộng lớn có tổng cộng 61 công viên quốc gia hấp dẫn bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, diệu kỳ, thu hút hàng trăm triệu lượt du khách mỗi năm. Trong đó, Cục Công viên Quốc gia - cơ quan quản lý các Vườn quốc gia Mỹ, đã đưa ra danh sách 10 vườn quốc gia hút khách nhất của năm 2018.

Năm 2018, mạng lưới các công viên quốc gia trên toàn nước Mỹ đã đón hơn 318 triệu lượt du khách, đạt mức cao thứ 3 kể từ năm 1904 đến nay (hai năm cao nhất là 2016 và 2017). Trong danh sách 10 vườn quốc gia hút khách nhất năm 2018 của Cục Công viên Quốc gia, hai vị trí đầu bảng vẫn là 2 cái tên được giữ nguyên từ năm 1990 đến nay. Hãy cùng tìm hiểu sơ qua về 10 điểm đến hấp dẫn này, và lên kế hoạch ghé thăm một ngày nào đó nhé. 

1. Vườn quốc gia Dãy núi Great Smoky 

Vị trí: Nằm tại biên giới bang Bắc Carolina và bang Tennessee.
Lượng khách tham quan năm 2018: 11.421.200 lượt.
Nổi tiếng với: Lá mùa thu, mùa đom đóm huyền ảo, những cuộc rượt đuổi với gấu đen. 

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, những con suối, sương mù khiến Great Smoky trở thành nơi tham quan hấp dẫn hàng đầu nước Mỹ. Nơi đây còn nổi tiếng thế giới về sự đa dạng của đời sống động thực vật, vẻ đẹp của những ngọn núi cổ xưa và những nét văn hóa núi Nam Appalachia, đây là công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất của Mỹ.

2. Vườn quốc gia Grand Canyon

Vị trí: Bang Arizona.
Lượng khách tham quan năm 2018: 6.380.495 lượt.
Nổi tiếng với: Cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, và nhiều cảnh tượng hùng vĩ bạn sẽ không bao giờ quên. 

Grand Canyon là một hẻm núi được tạo thành bởi sông Colorado, có chiều dài 446 km, rộng 29 km, và sâu 1,6 km. Các hẻm núi sâu trải dài như vô tận với màu sắc địa chất và thiên nhiên kỳ bí khiến Vườn quốc gia Grand Canyon trở thành điểm tham quan vô cùng hấp dẫn. 

3. Vườn quốc gia Núi Rocky

Vị trí: Bang Colorado.
Lượng khách tham quan năm 2018: 4.590.493 lượt.
Nổi tiếng với: Tuyến đi bộ dọc Hồ Sprague, tuyến đi bộ dọc Đường mòn Twin Sisters Peak, Công viên Estes - điểm nghỉ mát mùa hè nổi tiếng. 

Rocky Mountain là một vườn quốc gia được thành lập từ hơn 100 năm trước (năm 1915), đứng thứ 10 theo thứ tự thời gian của Mỹ. Còn gọi là “công viên Núi Đá”, vườn quốc gia này là nơi có những tảng đá kỳ vĩ trên rặng núi Colorado. Đỉnh cao nhất của vườn quốc gia Rocky Mountain thuộc chóp núi Longs Peak cao khoảng 4.283m. Năm 1976, UNESCO đã chỉ định công viên này là một trong những Khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên.

4. Vườn quốc gia Zion

Vị trí: Bang Utah.
Lượng khách tham quan năm 2018: 4.320.033 lượt.
Nổi tiếng với: Những vách đá sa thạch cao chót vót, chụp ảnh selfie trên khối đá Angels Landing, những con đường mòn đi bộ đường dài.

5. Vườn quốc gia Yellowstone

Vị trí: Bang Wyoming.
Lượng khách tham quan năm 2018: 4.115.000 lượt.
Nổi tiếng với: Những  miệng giếng phun, những suối nước nóng và hồ nước có màu sắc kỳ ảo.

Địa hình ở Yellowstone rất phong phú với sông hồ, vực, hẻm núi, đồng cỏ cùng rất nhiều thác nước đẹp. Vườn quốc gia Yellowstone được hình thành sau nhiều hoạt động phun trào của núi lửa. Đây là nguyên nhân của hiện tượng địa nhiệt đặc trưng, các mạch nước phun và suối nước nóng nổi tiếng ở Yellowstone. Được thành lập từ năm 1872, vườn quốc gia Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới và được xem là biểu tượng về tài nguyên thiên nhiên của nước Mỹ. Năm 1978, vườn quốc gia Yellowstone cũng đã được công nhận là di sản thế giới.

6. Vườn quốc gia Yosemite

Vị trí: Bang California.
Lượng khách tham quan năm 2018: 4.009.436 lượt.
Nổi tiếng với: Những thác nước, những cây cự sam khổng lồ, và tảng đá granit Half Dome có hình dạng nửa mái vòm.

Nằm ở bang California, vườn quốc gia này nổi tiếng với những thác nước cao đẹp và huyền bí, dòng nước trong, cây cự sam vĩ đại, và đa dạng sinh học. Vườn quốc gia này rộng tới 1.930km2, là một trong những công viên hoang dã lớn nhất nước Mỹ, nổi tiếng bởi cảnh đẹp lộng lẫy của những phiến đá granite sừng sững, thung lũng sâu thẳm, đồng cỏ bao la trải dài thêm vào đó là những cây tùng khổng lồ cùng phong cảnh hoang dã bao la.
Được chọn là Di sản thế giới năm 1984, tuy không phải là công viên quốc gia đầu tiên, nhưng Yosemite là tiêu điểm khi Mỹ phát triển hệ thống công viên quốc gia.

7. Vườn quốc gia Acadia

Vị trí: Tiểu bang Maine
Lượng khách tham quan năm 2018: 3.537.575 lượt.
Nổi tiếng với: đỉnh núi Cadillac, vịnh Bar Harbor với ngọn hải đăng tuyệt đẹp, bãi biển Sand Beach và Thunder Hole. 

Tiểu bang Maine nổi tiếng về cảnh vật núi rừng và biển đảo. Nhiều người đến công viên Acadia để thường thức cảnh mặt trời mọc, đặc biệt để được tận hưởng cảm giác là người đầu tiên ở Mỹ chào đón ngày mới. Rất nhiều du khách đến tham quan ngọn núi Cadillac, điểm cao nhất tiểu bang Maine và cả vùng bờ biển miền đông bắc nước Mỹ, để chờ đón mặt trời mọc lên ở đây trước những nơi khác trên đất Mỹ rộng lớn.

8. Vườn quốc gia Grand Teton

Vị trí: Tiểu bang Wyoming.
Lượng khách tham quan năm 2018: 3.491.151 lượt.
Nổi tiếng với: Những đàn hươu, những con gấu xám du khách có thể bắt gặp, khung cảnh những rặng núi nhấp nhô như răng cưa, và những đồng cỏ trên cao tuyệt đẹp.

Grand Teton là một trong những dãy núi cao gây được nhiều cảm xúc cho du khách bởi đây chính là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với những triền núi lởm chởm, được hình thành từ cách đây 6 đến 9 triệu năm.

9. Vườn quốc gia Olympic

Vị trí: Bang Washington.
Lượng khách tham quan năm 2018: 3.104.455 lượt.
Nổi tiếng với: Những căn nhà gỗ ấm cúng, rừng mưa ôn đới, những bãi biển Thái Bình Dương đầy đá.

Không gian khu vườn bình yên rất lạ đưa du khách lạc vào thế giới thiên nhiên thần kì. Những đồi núi nối tiếp nhau, những bãi biển trải dài vô tận, đồng cỏ xanh mướt và cả một khu rừng xanh bạt ngàn. Khám phá vườn quốc gia này, du khách còn được nghe tiếng thác đổ bên tai. Những thác nước hùng vỹ như một bức tranh đẹp khó tả.

10. Vườn quốc gia Glacier

Vị trí: Tiểu bang Montana.
Lượng khách tham quan năm 2018: 3.965.309 lượt.
Nổi tiếng với: Những hồ nước trên núi trong vắt, đường mòn đi bộ dài hơn 1.126 km, và hành trình  Lái xe trên cung đường nổi tiếng Going to the Sun (Đường đến Mặt trời). 

Công viên quốc gia Glacier là thiên đường của những người yêu mùa đông với tuyết rơi kéo dài tới đầu mùa hè.  Lái xe trên cung đường nổi tiếng Going to the Sun (đường đến mặt trời), du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi hùng vĩ, những khối băng và thung lũng tuyệt đẹp.

Hà Thu, theo cntraveler.com