Cẩm nang du lịch

Đến Canada thăm mê cung tuyết lớn nhất thế giới

15:22 - 09/03/2019
Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, mê cung tuyết lớn nhất thế giới vừa được xây dựng đồng thời ghi danh vào danh sách kỷ lục này bởi cặp vợ chồng người Canada.

Mê cung do ông Clint Masse đến từ Canada lên ý tưởng và thực hiện. Trên thiết kế mê cung có diện tích khoảng 2.789 mét vuông nhưng thực tế Clint Masse cũng gặp nhiều khó khăn nên có chút thay đổi, may mắn sự chênh lệch không quá lớn.

Mê cung tuyết của Clint Masse rộng hơn rất nhiều so với mê cung tuyết kỷ lục 1.696 mét vuông ở Công viên Fort William, Thunder Bay, bang Ontaria, Canada.

Clint Masse đã phải mất 6 tuần cùng 12 người làm việc để hoàn thiện công trình này.

Mê cung tuyết có những bức tường cao gần 2 mét và dày 0,6 mét. Mê cung tuyết của Clint Masse đã được kỷ lục Guinness công nhận là lớn nhất thế giới.

Phụ thuộc vào khả năng điều hướng và một chút vận may, khách du lịch sẽ mất khoảng 30 phút để đi bộ hết mê cung. Bên trong mê cung rộng lớn có những hố lửa giúp mọi người sưởi ấm.

Mới đưa vào hoạt động đầu tháng 1/2019 nhưng trung bình mỗi tuần mê cung tuyết thu hút khoảng 1.000 khách du lịch tới thăm quan.

Clint Masse cho biết mình cùng vợ vô cùng phấn khích khi biết tin công trình được kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

Tiểu Dương, theo CNN