Cẩm nang du lịch

Đi du lịch Hàn Quốc, những điểm hấp dẫn nhất bạn nên đặt chân đến

08:55 - 14/11/2019
Hàn Quốc là một quốc gia không chỉ có thắng cảnh đẹp mà còn nhiều thành phố với nhịp sống sôi động, hiện đại cùng với nét cổ kính, trầm mặc của nhiều đền chùa. Nếu đi du lịch Hàn Quốc, bạn không thể không đến những địa điểm hấp dẫn này!

Với tín đồ ẩm thực: Jeonju

Món cơm trộn tại Jeonju được rất nhiều du khách ưa thích

Tọa lạc tại phía Tây Nam của tỉnh Jeollabuk, thành phố Jeonju vốn nổi tiếng với các món ăn ngon và được mệnh danh là thủ phủ ẩm thực của Hàn Quốc. Hàng ngàn khách du lịch đến đây để thưởng thức các món ăn Hàn Quốc như Bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc) được thêm rau bó xôi Hàn Quốc và tương ớt gochujang. Được coi là nơi khai sinh của bibimbap, thành phố Jeonju có hẳn 1 lễ hội thường niên cho món này.

Thành phố cũng là nơi làm ra món rượu Makgeoli nổi tiếng. Tới đây, bạn có thể thưởng thức các món rượu của các quán bar trong các ngôi nhà Hanok truyền thống. Các tín đồ ẩm thực nhất định nên ghé thăm chợ Nambu khi du lịch ở Jeonju. Nơi này là khu phức hợp với 800 cửa hàng bán các loại rau củ, trái cây, cá khô và nhiều các dụng cụ khác. Chợ sẽ sôi động hơn vào cuối tuần với những quầy thức ăn với các món ăn từ các nước có cả món Phở của Việt Nam.

Với tín đồ thời trang: Chợ Dongdaemun

Tọa lạc tại thủ đô Seoul, khu chợ Dongdaemun nổi tiếng với quần áo nhiều phong cách khác nhau. Khu chợ là nơi phù hợp nhất để trải nghiệm phong cách thời trang của Hàn Quốc. Chợ Dongdaemun bao gồm 26 khu mua sắm (nhiều khu trong đó mở cửa 24/7), 30.000 cửa hàng thời trang theo phong cách đặc trưng, 50.000 nhà sản xuất. Giá cả ở khu chợ này được nhiều du khách cho rằng khá hợp lý, vừa túi tiền. 

Với tín đồ yêu thiên nhiên: Đảo Jeju

Thảm thực vật và động vật phong phú là điểm cuốn hút của đảo JejuThảm thực vật và động vật phong phú là điểm cuốn hút của đảo Jeju

Được liệt vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO vào năm 2007, đảo núi lửa Jeju nổi tiếng với địa chất độc đáo, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Hang động dung nham Geomunoreum, được hình từ từ 100.000 – 300.000 năm trước là điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình. Hang động này cũng được xem là một trong những hang động dung nham lớn nhất thế giới.

Một nơi không thể bỏ qua nữa là khu rừng nguyên sinh Halla trên núi Yonggangsan, khu rừng có hơn 288.000 cây thuộc 333 loài thực vật bản địa độc đáo. Tất nhiên không chuyến đi đảo Jeju nào trọn vẹn nếu bạn vẫn chưa khám phá Jeju Olle Gil, 26 cung đường đi bộ vòng quanh bờ biển và đi ngang qua những ngôi làng nhỏ và các cánh rừng trên đảo.

Với tín đồ yêu thích lịch sử: thành phố Gyeongju

Gyeongju là thành phố tập trung rất nhiều đền đài và công trình kiến trúc cổGyeongju là thành phố tập trung rất nhiều đền đài và công trình kiến trúc cổ

Được mệnh danh là bảo tàng không có rào chắn, thành phố Gyeongju là địa danh với rất nhiều đền, chùa, lăng mộ và tàn tích của các cung điện nhiều hơn bất kỳ những thành phố nào khác ở Hàn Quốc.Hồ Anapji và bảo tàng quốc gia Gyeongju là nơi du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của mình, bảo tàng là nơi lưu giữ các nét đẹp văn hóa và lịch sử của Hàn Quốc.

Một điểm không thể bỏ qua nữa là đền Bulkguksa địa điểm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Bạn có thể ghé thăm thị trấn Boseong để thưởng thức trà hay khám phá quận Gangnam tại Seoul để tham gia vào các buổi biểu diễn của các sao nhạc Hàn Quốc.

Theo thanhnien.vn