Cẩm nang du lịch

Ngắm biển vào mùa đông, tại sao không?

16:50 - 31/10/2019
Mùa Đông gió lạnh, thay vì những chuyến du lịch tham quan cánh đồng ruộng bậc thang ở Tây Bắc, nghỉ dưỡng những khu du lịch trên vùng cao, ngắm rừng hoa mận, hoa mơ trên cao nguyên lộng gió quen thuộc thì sao bạn không thử một lần tìm về với biển mùa đông để có những trải nghiệm mới lạ và thú vị?

Mọi người thường đi du lịch biển vào mùa hè, nhưng cũng không nhiều người biết rằng, ngắm biển mùa đông cũng rất thú vị và có nhiều trải nghiệm mới mẻ. 

Biển mùa đông thật đẹp và cũng rất đặc biệt. Ảnh: 3.bp.blogspot.com 

Những lý do khiến "Ngắm biển vào mùa đông" trở nên đặc biệt
 
 “Ngắm biển vào mùa đông” - cảm giác mới lạ

Biển vào mùa đông thường rất thanh bình chứ không đông đúc, xô bồ như mùa hè. Vì lượng người đến đây rất ít nên bạn không cần phải chen chúc và chờ đợi để chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Nếu bạn đi cùng gia đình, bạn bè, bạn sẽ có không gian để đi dạo, tham gia những trò chơi gia đình thú vị, thỏa thích vui đùa mà không bị cản trở bởi sự đông đúc hay tiếng ồn. Còn nếu bạn đi cùng người yêu thì không gian yên tĩnh, khung cảnh lãng mạn rất phù hợp cho cả hai tâm sự, trò chuyện để tình yêu thêm thắm đượm.

Biển mùa đông còn phù hợp với những ai đang cô đơn lẻ bóng hay là vừa mới chia tay người yêu. Đứng trước biển bao la rộng lớn, gió biển rít bên tai, sóng vỗ ì ầm vào mạn đá, những niềm đau và nỗi buồn bỗng hóa thành vô thường.

Những khoảnh khắc yên bình của biển mà chỉ có vào mùa đông. Ảnh: 3.bp.blogspot 

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, độc, lạ

Biển mùa đông buổi sáng sớm và lúc chiều tà rất thú vị và “đặc biệt”. Khi bình minh ló rạng, bề mặt cát lúc ấy vẫn còn ẩm ướt, từng tia nắng đầu tiên chiếu xiên ngang làm cho cả bãi biển trở nên loang loáng nước, cả bãi cát như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời xanh. Khung cảnh không hẳn là quá đẹp, vì nắng không quá rực rỡ, nhưng lại khá lạ và độc.

Còn khi chiều tà, khi những tia nắng cuối cùng của ngày dần tắt hẳn, biển trở nên đẹp ma mị. Hoàng hôn trên biển vào mùa đông khác với mùa hè. Nắng cũng nhạt màu hơn, gió cũng lạnh buốt hơn, đứng trước biển rộng bao la, khoảnh khắc đấy con người trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết. Không gian và thời gian như ngừng lại, trầm mặc, cô liêu, khiến cho ta tĩnh tâm và sống chậm hơn. 

Nếu bạn đam mê chụp ảnh thì những thời điểm này chính là cơ hội để bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc vàng hiếm có và có những tấm hình ưng ý.

Hoàng hôn về kết thúc một ngày dài tất bật. Ảnh: baodulich.net 

Dễ dàng "book" khách sạn tốt với “giá hời”

Vào thời điểm mùa đông, khi mà lượng khách đi du lịch biển khá ít, giá phòng khách sạn và nhà nghỉ tương đối rẻ, bạn có thể book phòng dễ dàng hơn với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Phần chi phí dư ra bạn có thể dành để khám phá những điểm tham quan khác hay thưởng thức những món đặc sản trứ danh của nơi đó.

Nắng chiều nhuộm tím hoàng hôn, nhớ về nơi ấy nghe hồn bâng khuâng. Ảnh: kenh14.com

Chi phí dịch vụ, ăn uống và các khoản phát sinh cũng rẻ hơn nhiều

Đi kèm với giá phòng giảm, các chi phí về dịch vụ và các khoản phát sinh khác như vé vào cửa khu tham quan xung quanh, chi phí thuê xe đạp hoặc xe máy để dạo quanh bờ biển, chi phí ăn uống, mua đồ lưu niệm, hay tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời… cũng có nhiều ưu đãi đáng kể.

Thêm vào đó, đi biển vào thời gian này bạn sẽ được tận hưởng những đặc sản của biển mà những mùa khác không bao giờ có được. Người ta thường nói “mùa nào thức nấy”, đồ ăn phải đúng mùa và tươi ngon thì tuyệt vời nhất. Với thời tiết lạnh giá của mùa đông rét buốt, ăn lẩu hoặc nướng thì miễn chê. 

Tận hưởng một kỳ nghỉ đông thú vị. Ảnh: trip.com 

Trải nghiệm thú vị với nhiều trò chơi mới lạ

Khác với mùa hè, khi bạn du lịch biển vào mùa đông, nước biển rất lạnh nên bạn không nên tắm biển. Thay vào đó, bạn có thể tham gia các trò chơi của biển để có những giây phút thư giãn thoải mái như: thuê thuyền để ra đảo gần bờ, tổ chức câu mực đêm, trải nghiệm đánh bắt cá với ngư dân biển, cào ngao, hến sẵn có trên bề mặt cát biển và sau đó chế biến thành những món ăn hấp dẫn. Hoặc bạn cũng có thể cùng với bạn bè người thân của mình tổ chức những trận bóng chuyền bãi biển hay cắm trại và quây quần bên đống lửa để ca hát, nhảy múa…

Một số địa điểm trong nước phù hợp "Ngắm biển vào mùa đông"

Miền Bắc: Biển Cát Bà 

Biển Cát Bà vào mùa đông rất lãng mạn và thanh bình, sóng biển êm ả vỗ về bờ cát, gió thổi khe khẽ. Chỉ riêng việc ngồi ngắm biển, ngắm sóng, nghe gió thổi thôi đã rất thú vị rồi. Thật khác với những ồn ào, bon chen, ngột ngạt ở thành phố.

Cát Bà là một huyện đảo thuộc huyện Cát Hải của tỉnh Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Cát Bà được thiên nhiên ưu ái với màu nước biển xanh ngắt, cây cối tươi tốt, cát trắng trải dài miên man nên hòn đảo này được gọi là “đảo ngọc của Miền Bắc”

Cát Bà được mệnh danh là đảo ngọc của Miền Bắc. Ảnh: docmiendatnuoc.com 

Khi đến với Cát Bà, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những địa danh nổi tiếng ở nơi đây và tham gia vào các hoạt động vui chơi mới mẻ: tham quan đảo Khỉ, tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak, tham quan làng chài cổ Cái Bèo, Vườn Quốc Gia Cát Bà, pháo đài Thần Công…

Ngoài ra, bạn đừng quá mải mê với những cảnh đẹp còn khá hoang sơ nhưng thơ mộng của Cát Bà mà bỏ qua nét văn hóa ẩm thực nơi đây nhé! Những món ăn mà chỉ cần ăn một lần sẽ không quên được: tu hài nướng mỡ hành, bề bề rang muối, sam trứng nướng, ghẹ xanh hấp, mực hấp, mực nướng, mực chiên, mực xào, ...

Miền Trung: Cửa Lò 

Cửa Lò vào mùa đông thường không đông đúc, nhộn nhịp như mùa hè, môi trường ở đây cũng trong lành hơn, sạch sẽ hơn, là một chốn yên bình rất phù hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày tháng lao động vất vả.

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 15 km. Những ngày đầu đông, ở Cửa Lò vẫn có nắng đẹp, nhiệt độ không cao nhưng cũng không quá lạnh, rất thích hợp cho việc tham quan, dạo chơi trên bờ biển.

Cửa Lò là một bãi biển ở miền Trung nước ta. Ảnh: phamvinh.com 

Bãi biển Cửa Lò dài khoảng 10km. Bãi biển ở đây thoai thoải, cát trắng mịn màng, óng ả, với những hàng phi lao nô đùa trong gió. Chạy dọc theo bãi biển là con đường mang tên Bình Minh. Con đường này rất đẹp, thoáng mát, sạch sẽ, ít người đi lại. Hai bên đường trồng rất nhiều cây xanh. Đông về, những chiếc lá vàng rụng đầy hai bên đường khiến cho khung cảnh trở nên thơ mộng, lãng mạn như trong những bộ phim tình cảm của Hàn Quốc.

Biển Cửa Lò phù hợp cho các cặp đôi du lịch cùng nhau. Ảnh: cattour.vn 

Ngoài ra, ở đây bạn còn có thể khám phá những địa danh và hoạt động khác như: tham quan quảng trường Bình Minh, sân Golf Cửa Lò Resort, hay mua hải sản tươi sống với giá rẻ ở các khu chợ tự phát bên bãi biển.

Biển Phú Quốc 

Bãi Sao ở Phú Quốc lọt vào một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta. Nếu như bạn yêu thích không gian yên tĩnh, thanh bình cùng với phong cảnh đẹp như trên thiên đường thì bãi Sao là một lựa chọn hoàn hảo.

Phú Quốc là một trong những thiên đường biển của nước ta. Ảnh: tugo.com.vn 

Biển ở đây rất trong lành, nước biển xanh thăm thẳm, cát biển không phải vàng như ở Mũi Né cũng không tối màu như ở Miền Bắc mà trắng mềm như sữa khiến cho đôi chân trần bước lên cát như đang bước trên những đám mây xốp, bồng bềnh vậy. Trời xanh màu ngọc bích, nước thăm thẳm, cát xốp như mây, cây cối tuơi xanh tạo nên một bức tranh phong cảnh thơ mộng.

Đến với Phú Quốc bạn còn có nhiều địa điểm check-in thú vị. Ảnh: baomoi.com

Bãi Sao vẫn chưa chịu nhiều tác động khai thác của con người nên hạ tầng nơi đây vẫn còn khá hoang sơ, tinh khiết và rất thanh bình. Nhiệt độ ở đây vào mùa đông không quá thấp, chỉ hơi se se lạnh, đủ ấm đối với khách du lịch miền Bắc và đủ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho khách miền Nam. Ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú, giá cả hợp lý, người dân thân thiện, tốt bụng, không bao giờ chèo kéo khách hàng. Đây là một địa điểm hoàn hảo để bạn có thể du lịch vào mùa đông.

Hành trang cần chuẩn bị để có một chuyến đi hoàn hảoBạn nên chuẩn bị quần áo ấm và những vật dụng cá nhân cần thiết cho chuyến đi trọn vẹn. Ảnh: Pinterest 

 - Biển mùa đông thường rất lạnh, không phù hợp để tắm biển được nên bạn không nên mang theo đồ tắm

- Nên mang theo khăn choàng, áo ấm, mũ ấm, giầy, găng tay, tất chân (nếu cần thiết)... để giữ ấm và đảm bảo sức khỏe của mình.

- Đối với những bạn trẻ yêu thích việc chụp ảnh thì một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại sạc đầy pin, bộ nhớ khủng là rất cần thiết để có thể săn được những bức ảnh độc lạ.

- Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc men cơ bản như thuốc đau bụng, thuốc cảm, thuốc đau đầu, say tàu xe, bông băng y tế… để tránh trường hợp không may.

- Và cuối cùng, để chuyến đi thêm phần hoàn hảo bạn nên tìm hiểu kỹ văn hóa địa phương và tập quán của người dân và cả văn hóa ẩm thực nơi mà mình sắp đến.

Mai Lộc/ dulichvietnam.com.vn