Cẩm nang du lịch

Rét đậm nên đi đâu du lịch?

14:08 - 28/12/2018
Ngày đông cực lạnh là cơ hội lý tưởng cho những chuyến “săn” tuyết ở những nơi lạnh nhất Việt Nam, hoặc tắm khoáng nóng hay đi tránh rét ở nơi khác.

“Săn” tuyết trên núi cao

Miền Bắc Việt Nam mùa đông có thể có những đợt rét đậm, khiến ai nấy chỉ muốn rúc trong chăn cả ngày. Thế nhưng chính những ngày giá buốt ấy, lại là dịp hiếm có cho những ai mê trải nghiệm, khám phá, bởi sẽ có những vùng núi cao phía Bắc lạnh đến mức đóng băng và thậm chí có tuyết rơi.

Ngay khi nghe dự báo thời tiết nhiệt độ giảm sâu ở những tỉnh miền núi, chắc chắn sẽ có nhiều người quyết định “chớp nhoáng” và lên đường đi “săn” tuyết. Những điểm đến nổi tiếng với hiện tượng tuyết rơi có thể kể đến như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sapa (Lào Cai), Mai Châu (Hòa Bình), Mẫu Sơn (Lạng Sơn)…

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa khắp nơi, cây cối cũng đóng thành băng là một trải nghiệm khó phai với những ai lần đầu được thấy tuyết. 

Với background là tuyết trắng, các bạn trẻ dễ dàng có được những bức ảnh “sống ảo” như ở châu Âu hay Hàn Quốc

Tuy nhiên việc đi lại cần hết sức cẩn thận vì đường đèo nhiều khúc cua, lại trơn trượt, tầm nhìn hạn chế. 

Tắm khoáng nóng sảng khoái

Khi những cơn gió lạnh ùa về cũng là lúc nhiều người thèm cảm giác được ngâm mình trong những dòng khoáng nóng bốc khói nghi ngút. Không chỉ giúp cho cơ thể sảng khoái và tinh thần thư giãn, tắm khoáng còn giúp phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh về da, khớp và tim.

Kim Bôi, Hòa Bình nổi tiếng có nhiều suối nước nóng

Quanh khu vực miền Bắc, nơi có mùa đông lạnh hơn so với các vùng khác trên cả nước, có rất nhiều những điểm tắm suối nước nóng nổi tiếng có thể kể đến như: Kim Bôi - Hòa Bình, Thanh Thủy - Phú Thọ, Quang Hanh - Quảng Ninh, Tiên Lãng - Hải Phòng, Mỹ Lâm - Tuyên Quang, …

Đi tránh rét ở những miền ấm áp

Còn nếu muốn tránh xa hẳn khỏi những ngày giá rét phương Bắc, một lựa chọn lý tưởng chính là tìm đến những nơi ấm áp và hấp dẫn về du lịch. 

Những điểm đến trong nước như Tp HCM, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo hay các tỉnh miền Tây, nơi có khí hậu ấm hơn sẽ phù hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày trong nước.

Phú Quốc, Kiên Giang có khí hậu ấm áp quanh năm

Ngoài ra, du lịch nước ngoài cũng có rất nhiều lựa chọn du khách. Quanh khu vực Đông Nam Á có thể ghé các nước như Thái Lan, Campuchia, Singapore hay Malaysia - đều là những nơi có nhiều nét hấp dẫn về du lịch, lại thuận tiện cho du khách Việt vì được miễn visa. 

Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu Đông Nam Á

Thậm chí xa hơn nữa, có những quốc gia ở bên kia bán cầu lại đang là mùa hè như Australia, New Zealand, Argentina…một chuyến đi thật xa, "chạy trốn" khỏi mùa đông quê nhà, để tận hưởng ánh nắng hè của nước bạn và tìm hiểu văn hóa bản địa sẽ là một trải nghiệm thật đáng nhớ.

Hà Thu