Nhà hàng

Tiệm mì cá viên 73 tuổi ở Singapore

17:56 - 26/12/2019
Cá viên dai sần sật, sợi mì vừa ăn, nước súp đậm đà ở tiệm Ming Fa được lòng thực khách.

Năm 1946, ông Lim Chye Kang đẩy xe cá viên bán dạo khắp Singapore, khởi đầu cho một trong những chuỗi mì cá viên Ming Fa nổi tiếng ở đảo quốc sư tử hiện nay. Có 12 cửa tiệm, trong đó cửa hàng ở đường Upper Thomson mở cửa từ 9h đến 5h sáng hôm sau và cửa tiệm ở Ang Mo Kio Ave10 mở cửa 24h, là hai địa chỉ ăn đêm quen thuộc của dân bản xứ. Dù 12h đêm, đôi khi bạn vẫn phải xếp hàng chờ lấy bàn. 

Điểm nhấn ở đây là những viên cá trắng muốt, được làm hoàn toàn từ thịt cá tươi dai sần sật, nhai vui miệng. Cá làm thủ công tại chỗ để đảm bảo độ tươi ngon. Vì khá nhiều thực khách phải lòng viên cá to tròn, tiệm mở một nhãn hiệu cá viên đóng gói dành cho người muốn mua mang về. Các món ăn ở tiệm có giá từ 4,5 SGD/tô (khoảng 77.000 đồng), đủ cho một người ăn no nê. 

Sau khi chọn món, bạn ra quầy chọn sợi mì. Có nhiều dạng mì như mì trứng sợi to, mì bảng dẹt, mì trứng sợi nhỏ, miến... kết hợp với các món nước. Nếu cảm thấy bối rối, bạn có thể nhờ đầu bếp tư vấn. 

Mì ở đây có hai dạng nước và khô. Mì nước đậm đà, không nhiều dầu mỡ. Mì khô vừa ăn, khi ăn, bạn trộn đều gia vị bên trong lên rồi thưởng thức. 

Bên cạnh cá viên là món chủ đạo, quán còn có mì nấm đông cô, mì bò viên, thịt băm... ăn khá ổn. 

Mì thường ăn kèm giấm và sa tế. Nếu không thích ăn chua hoặc cay, bạn nên nhờ đầu bếp gia giảm gia vị ngay từ khâu gọi món do món ăn được nêm nếm ngay trong bếp. Bê ra, khách chỉ việc thưởng thức. Nếu muốn đậm vị hơn thì bạn có thể xin thêm nước tương. 

Mì khô ăn kèm chén nước súp thanh, ít dầu mỡ khiến bạn muốn húp đến giọt cuối cùng. Nếu có dịp đến Singapore, bạn nên thưởng thức món này cho biết.

Theo ngoisao.net